Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Từ bỏ học bổng đi tu nghiệp ở nước ngoài, con gái ở lại chăm sóc cha nuôi bị ung thư

Từ bỏ học bổng đi tu nghiệp ở nước ngoài, con gái ở lại chăm sóc cha nuôi bị ung thư https://ift.tt/3hxI2RT

Từ bỏ cơ hội đi du học ở Canada, từ chối trở về bên cha mẹ đẻ giàu có. Tinh Tinh quyết ở lại chăm sóc cha nuôi bị ung thư, người đã nuôi dưỡng cô từ khi mới lọt lòng mẹ.

Vợ chồng Tiêu Sung Dương và Kỳ Xuân Lan sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Vào tháng 12 năm 1987, đang trên đường đến bệnh viện để khám bệnh Kỳ Xuân Lan phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong con hẻm nhỏ. Cô bé được quấn trong một chiếc áo khoác đặt trên mặt đất. Lúc này ngoài trời gió lạnh gào thét, tiếng khóc của cô bé ngày càng yếu dần. Thấy xung quanh không có ai, Kỳ Xuân Lan ôm đứa trẻ tội nghiệp vào lòng rồi bế về nhà.

Hai vợ chồng Tiêu Sung Dương đã kết hôn nhiều năm nhưng chưa có con. Nhìn thấy đứa bé bị cha mẹ đẻ bỏ rơi, vợ chồng ông quyết định nhận nuôi đứa bé, coi bé như con đẻ của mình và đặt tên là Tinh Tinh.

Ông Tiêu Sung Dương làm việc trong một nhà máy kéo sợi bông, còn bà Kỳ Xuân Lan bị bệnh tim bẩm sinh, cơ thể yếu đuối không thể làm việc kiếm tiền. Gia cảnh vốn nghèo khó nên hai vợ chồng ông phải tiết kiệm hết mức mới có tiền nuôi Tinh Tinh.

Tuy nhà nghèo nhưng bù lại Tinh Tinh rất khỏe mạnh và lớn lên trong tình yêu thương vô bờ của cha mẹ. Gia đình nhỏ 3 người sống nương tựa vào nhau.

Thế nhưng, hạnh phúc không kéo dài lâu. Năm 2001, Kỳ Xuân Lan bị bệnh nặng, biết mình không thể qua khỏi, cô gọi Tinh Tinh đến bên mình và nói cho cô bé biết sự thật. Dù rất sốc nhưng cô vừa khóc vừa nắm chặt tay mẹ và nói rằng suốt cuộc đời này, đối với cô, Kỳ Xuân Lan và Tiêu Sung Dương mãi mãi là cha mẹ ruột và cô sẽ mãi mãi là con gái của họ.

Để nuôi con gái thành tài, Tiêu Sung Dương đã phải vác gas thuê từ 6h sáng (Ảnh chụp màn hình: QQ)

Vợ qua đời cũng là lúc Tiêu Sung Dương bị cho nghỉ việc vì giảm biên chế. Để có tiền cho con ăn học, ông đi chở gas thuê, bắt đầu từ 6h sáng mỗi ngày. Công việc vất vả, lương cũng ít ỏi nhưng ông chưa bao giờ than vãn với con gái. Ngược lại, ông luôn động viên con cố gắng học hành. Tinh Tinh luôn nỗ lực học tập và luôn đứng đầu lớp. Không phụ công cha, năm 2005, cô được nhận vào Đại học Nông nghiệp Hoa Trung với thành tích xuất sắc.

Từ ngày con vào đại học, ngày nào ông Tiêu cũng gọi điện hỏi han, muốn biết con gái có đủ cơm ăn áo mặc không. Ở nhà, ông ăn uống hết sức tiết kiệm, tiền kiếm được đều gửi hết cho con gái. Những đồ ăn ngon ông cũng cố dành để chờ con trở về, nấu cho con ăn.

Tinh Tinh ngoài thời gian học, cô đi làm thêm. Cùng với tiền học bổng hàng năm, Tinh Tinh hiếm khi xin tiền cha. Năm 2009, Tinh Tinh tiếp tục theo học thạc sĩ ngành Y tế dự phòng và Khoa học động vật và thú y của học viện Hoa Nam.

Sau khi Tinh Tinh tốt nghiệp thạc sĩ năm 2014, cha mẹ ruột của cô đã tìm đến nhà Tiêu Sung Dương. Hóa ra, Tinh Tinh là con gái thứ tư trong gia đình mà cha mẹ ruột cô muốn có con trai. Cùng với chính sách kế hoạch hóa gia đình vào thời điểm đó, họ đã bỏ rơi Tinh Tinh khi vừa sinh tại bệnh viện.

Tinh Tinh đón Tiêu Sung Dương tới Thượng Hải chăm sóc (Ảnh chụp màn hình: Sina)

Thời điểm tìm gặp, cha mẹ đẻ của Tinh Tinh rất giàu có. Họ nghĩ đến đứa con gái bị bỏ rơi và hy vọng có thể đưa con gái về nhà đoàn tụ cùng gia đình. Đối diện với cha mẹ ruột, Tinh Tinh nhớ về những nỗi vất vả của Tiêu Sung Dương và Kỳ Xuân Lan khi nuôi cô trưởng thành. Cô từ chối cha mẹ ruột để ở lại sống cùng cha nuôi.

Lúc này, Tinh Tinh cũng nhận được giấy báo nhập học từ Đại học Cacabilano ở Canada, ước mơ của cô bấy lâu. Tuy nhiên, bất ngờ, Tiêu Sung Dương được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Khi biết tin, Tinh Tinh không hề do dự, cô quyết định từ bỏ học bổng ở lại chăm sóc cha. "Việc con làm bây giờ không bằng một phần vạn những gì bố đã cho con", cô nói với ông Tiêu khi ông cố gắng thuyết phục cô đi du học.

Không đi Canada, Tinh Tinh tìm một công việc ổn định ở Thượng Hải. Cô đón cha lên ở cùng để tiện chăm sóc. Bạn bè nhiều lần hỏi cô có hối hận không khi từ bỏ gia đình ruột thịt giàu có của mình, cô trả lời: "Giá trị của tình yêu nằm ở chính nó chứ không phải ở kết quả".

Theo Sina & QQ

Video xem thêm: Lắng đọng đêm về số 578: 9 ân tình lớn nhất, cả đời nhất định đừng quên

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-578-9-an-tinh-lon-nhat-ca-doi-nhat-dinh-dung-quen_7f6c1cedd.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét