Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

50ha rừng thông ở Quảng Bình giờ đã thành tro dù huy động 500 binh lính tham gia dập lửa

50ha rừng thông ở Quảng Bình giờ đã thành tro dù huy động 500 binh lính tham gia dập lửa https://ift.tt/2J15ubK

Sau nhiều giờ dập lửa, đến khoảng 17h ngày 30/6, vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình mới cơ bản được khống chế., diện tích cháy đã lan rộng đến 50ha.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chay-rung-du-doi-o-quang-binh-gan-500-nguoi-don-suc-dap-lua-video_7d1a839fc.html"]

Clip: Cháy rừng dữ dội ở Quảng Bình, gần 500 người dồn sức dập lửa. (Nguồn: PLVN)

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, vào khoảng 10h ngày 30/6, một vụ cháy rừng đã bất ngờ xảy ra trên địa bàn thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hơn 30ha rừng, chủ yếu là rừng thông lúc này bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, huyện Bố Trạch đã huy động khoảng 500 binh lính cùng người dân địa phương dồn sức dập lửa.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày qua cộng với gió phơn Tây Nam đảo chiều liên tục, địa thế tiếp cận trên đèo dốc khiến việc triển khai các thiết bị chữa cháy của các lực lượng chức năng diễn ra khá khó khăn. Đồng thời, thảm thực bì dày cũng khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Theo báo Vietnamnet, đến 17h ngày 30/6, đám cháy đã lan ra khoảng 50 ha và đang lan dần sang khu rừng nguyên sinh ở phía Bắc đèo Lý Hòa.


Các lực lượng đang làm đường băng cản lửa. (Ảnh: Vietnamnet)

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch huyện Bố Trạch cho biết: Phía nam lửa đã khống chế, nhưng lại cháy dữ dội ở phía bắc. Chúng tôi đang huy động các lực lượng làm đường băng cản lửa, tạo vùng an toàn cho các vùng lân cận”.

Do đám cháy lan quá rộng nên việc ngăn chặn là hết sức khó khăn và chưa có dấu hiệu bị khống chế. Dù không có thiệt hại về người nhưng một số trang trại gần đó đã bị ảnh hưởng, thiệt hại đến vật nuôi.

Hoàng Kỳ (Tổng hợp)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU: 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lua-gia-vu-tu-thieu-gia-tai-thien-an-mon-de-lay-co-dan-ap-va-ham-hai-phap-luan-cong-cua-dcstq_7a211e74b.html"]

Lửa giả - Vụ tự thiêu giả tại Thiên An Môn _ để lấy cớ đàn áp và hãm hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét