Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Chú cá voi trắng tốt bụng trả lại chiếc điện thoại cho người phụ nữ sau khi cô ấy đánh rơi nó xuống biển

Chú cá voi trắng tốt bụng trả lại chiếc điện thoại cho người phụ nữ sau khi cô ấy đánh rơi nó xuống biển https://ift.tt/2XPQ0PP

Bạn đã từng nghe nói về chú cá voi trắng bí ẩn được tìm thấy gần Na Uy mà mọi người nghi ngờ là gián điệp của Nga chưa? Nếu chưa thì đây sẽ là một bài viết rất thú vị dành cho bạn!

Cách đây không lâu, ngư dân Na Uy bắt gặp một chú cá voi trắng mà  quanh cổ của nó có một vòng nịt với dòng chữ viết trên đó là “Thiết bị của St. Petersburg”.

Các quốc gia khác ở vùng Bắc Cực xác nhận rằng họ không đeo vòng nịt trên cá voi cho mục đích nghiên cứu, do vậy nó không thuộc quyền sở hữu hoặc được theo dõi bởi chính quyền Na Uy, Đan Mạch hay Greenland.

[caption id="" align="alignnone" width="767"] (Ảnh cắt từ video ABC news)[/caption]

Đồng thời, người ta phát hiện rằng chiếc vòng nịt đeo trên cổ chú cá voi được sản xuất ở Nga nên tin đồn nhanh chóng lan truyền rằng nó chắc chắn là một điệp viên của Nga. Tuy nhiên, không ai xác định được chú cá voi "gián điệp" này thu thập và đưa thông tin như thế nào khi mà không có máy ảnh hoặc thiết bị ghi âm nào gắn trên nó cả!

Mặc dù, các nhà bình luận đã đưa ra khả năng rằng cá voi là một phần của chương trình hải quân bí mật của Nga chuyên huấn luyện động vật có vú để do thám tàu, nhưng Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ. Cuối cùng, người ta đành giao chiếc vòng nịt cổ cho cơ quan an ninh cảnh sát đặc biệt Na Uy (PST). Sau khi đã được "giải thoát" khỏi chiếc vòng nịt cổ không rõ nguồn gốc, chú cá voi đã được tự do tung tăng bơi gần bến tàu vùng Hammerfest của Na Uy và "kết giao" nhiều bạn mới.

Ina Mansika và bạn bè của cô nhanh chóng trở thành bạn của chú cá voi dễ thương này. Họ đã đi xuống bến tàu để thăm chú cá và quay được một số video tuyệt vời!

Chú cá voi đã ở sẵn đó và rất nhanh đến chào đón họ! Chú đã trồi lên mặt nước và chơi với họ. 

Nhưng chờ đã! Có cái gì đó trong miệng của nó?

Ồ! Hóa ra chú cá voi đã tìm thấy chiếc điện thoại di động mà Ina vừa làm rơi xuống nước trước đó và đưa nó tới cho cô ấy.

[caption id="" align="alignnone" width="764"] Ảnh cắt từ: instagram.com/p/BxFlIZpAT7a/[/caption]

Trong bức ảnh này, bạn có thể thấy một chiếc iPhone trong miệng chú cá voi khi nó bơi lên mặt nước!

Rồi nó nhẹ nhàng đưa điện thoại cho Ina, và quanh quẩn xung quanh nhóm bạn của Ina để chờ họ xoa đầu và nói lời cảm ơn nữa chứ!

Bạn có thể xem toàn bộ video về cuộc gặp gỡ dưới đây!

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chu-ca-voi-trang-tot-bung-da-tim-tra-lai-chiec-dien-thoai-cho-nguoi-phu-nu-sau-khi-co-ay-danh-roi-no-xuong-bien-video_5509659b2.html"]

Mansika đã nói với The Dodo về khoảnh khắc bất ngờ này:

“Chúng tôi nằm trên bến tàu để ngắm chú cá voi và hy vọng có cơ hội để vỗ về nó. Tôi đã quên đóng túi áo khoác và điện thoại của tôi rơi xuống biển. Chúng tôi cho rằng nó sẽ biến mất mãi mãi, cho đến khi chú cá voi lao đầu xuống nước và quay lại với chiếc điện thoại của tôi trong miệng!”

"Toàn bộ nhóm chúng tôi đều sững sờ trước hành động của chú cá voi. Mọi người đều rất ngạc nhiên. Chúng tôi gần như đã không tin vào những gì chúng tôi thấy,” Mansika tiếp lời.

Mặc dù chiếc diện thoại không thể sử dụng được nữa vì nó đã bị ngấm nước nhưng nó đúng là một món quà lưu niệm thú vị từ một cuộc gặp gỡ bất ngờ.

[caption id="" align="alignnone" width="769"] Ảnh cắt từ video: ABCNew[/caption]

Cá voi trắng là loài động vật đặc biệt thông minh, thân thiện và tốt bụng, và chú cá voi dễ thương này là một minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên, người ta dự kiến sẽ chuyển chú đến một khu bảo tồn ở Iceland trong tương lai không xa, mặc dù có vẻ như chú ta không muốn rời khỏi Na Uy một chút nào.

An Giang

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét