Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tây Ninh: Bất cẩn khi cẩu cây xanh, tài xế bị điện giật thiệt mạng tại chỗ, phụ xe nhập viện nguy kịch

Tây Ninh: Bất cẩn khi cẩu cây xanh, tài xế bị điện giật thiệt mạng tại chỗ, phụ xe nhập viện nguy kịch https://ift.tt/320pB0Z

Đang cẩu cây xanh vô tình chạm vào đường dây điện, hậu quả anh Vũ tử vong tại chỗ, còn phụ xe nhập viện cấp cứu.

Chiều 30/6, thông tin trên TTXVN cho hay, tại cây xăng Mẫn Đăng, nằm trên đường 785, thuộc địa bàn ấp Thành Lợi, tỉnh Tây Ninh đã xảy ra vụ điện giật chết người.

Người dân ở đây kể, chiều cùng ngày, chủ cây xăng Mẫn Đăng thuê anh Huỳnh Thanh Vũ, sinh năm 1977, trú tại ấp Ninh Thuận, Tây Ninh là tài xế chiếc xe cẩu đến cẩu cây xanh trong cây xăng.

Xe cứu hộ được điều đến hiện trường để đưa xe cẩu ra ngoài. Ảnh: Lê Đức Hoảnh-TTXVN

Trong quá trình thực hiện, anh Vũ bất cẩn để cần cẩu chạm vào đường dây điện trung thế phía trên đường 785.

Hậu quả, anh Vũ bị điện giật chết tại chỗ, còn phụ xe (chưa rõ danh tính) cũng bị điện giật, bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Sự việc đang được Công an thành phố Tây Ninh tiếp tục xác minh, làm rõ. Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gia đình, đưa anh Huỳnh Thanh Vũ về nhà an táng.

Trước đó, theo báo Pháp luật TP.HCM, cũng trong ngày 30/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Vũ (15 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk) bị bỏng nặng do bị điện giật.

Vũ đang điều trị tại bệnh viện với vết bỏng nặng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sau khi tiến hành cấp cứu ban đầu, nhận thấy Vũ bị bỏng 70% cơ thể nên gia đình đã xin bệnh viện cho cháu chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong đêm 29/6 để tiếp tục điều trị. 

Cụ thể, thời điểm xảy ra tai nạn là khoảng 9h sáng 28/6, trong quá trình phụ làm mái che cho một nhà dân, Vũ phụ đưa sắt lên cho thợ thì không may thanh sắt chạm trúng điện khiến cháu bị giật dẫn đến bất tỉnh. 

Những lưu ý khi cấp cứu nạn nhân bị điện giật

Khi ngắt điện, cần đề phòng nạn nhân bị ngã gây chấn thương khiến tai nạn nặng thêm. Người vào cứu tuyệt đối không dùng tay để kéo nạn nhân ra khi nguồn điện chưa được cắt để tránh bị điện giật.

Toàn bộ công việc cấp cứu ngừng tim chỉ gói gọn trong 3 phút, do vậy người cấp cứu phải thật bình tĩnh, khẩn trương, thực hiện đúng cách và tiến hành ngay tại nơi xảy ra điện giật.

Sau đó chuyển ngay nạn nhân đến các cơ sở y tế để cấp cứu hồi sức. Trên đường chuyển nạn nhân đến bệnh viện, vẫn phải tiếp tục công việc cấp cứu, theo dõi sát sao để phát hiện và điều trị kịp thời các biến chứng.

Hiểu Minh (Tổng hợp)

Video xem nhiều: Câu chuyện 9 đôi giày của ông Vương

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/cau-chuyen-9-doi-giay-cua-ong-vuong_db57215da.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét