Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Hàng trăm người di cư bị mắc kẹt trong lán trại tạm giữa rừng tuyết ở Bosnia

Hàng trăm người di cư bị mắc kẹt trong lán trại tạm giữa rừng tuyết ở Bosnia https://ift.tt/2DERfWu

Hàng trăm người di cư và người tị nạn bị mắc kẹt trong một lán trại tạm trong một khu rừng ở Bosnia đang phải vật lộn để sống sót, nhiệt độ dưới không, tuyết đè nặng trên những chiếc lều của họ, dấy lên nỗi lo sợ rằng một số người có thể sẽ chết nếu họ không sớm tìm được chỗ ở mới, theo Reuters.

Một đặc phái viên nhân quyền cấp cao đã tới thăm trại vào hôm thứ Ba (3/12), và yêu cầu đóng cửa ngay lập tức các trại này, mặc dù một bộ trưởng chính phủ Bosnia nói rằng có thể mất đến một tháng để di chuyển người tị nạn đến một địa điểm an toàn hơn.

"Người là người, không phải là động vật", Mauloddin, 24 tuổi, một người Afghanistan đã lên đường sang châu Âu từ 3 năm rưỡi về trước, nói với phóng viên Reuters, "Bạn thấy đấy, ... thời tiết rất lạnh, không thể ngủ và không có thức ăn".

600 người di cư từ Trung Đông và châu Á đã bị mắc kẹt trong trại tại Vucjak, nơi đây vốn là một bãi chôn lấp cách biên giới Croatia khoảng 8km. Giới chức Bosnia đã không thể thỏa thuận về địa điểm cho họ cư ngụ.

[caption id="attachment_1292939" align="aligncenter" width="600"] Ủy viên nhân quyền Hội đồng châu Âu Dunja Mijatovic đến thăm khu lán trại tạm hôm 3/12/2019.[/caption]

"Vucjak phải bị đóng cửa ngay hôm nay", bà Dunja Mijatovic, Ủy viên hội đồng nhân quyền thuộc Hội đồng châu Âu nói, "Nếu không người dân ở đây sẽ bắt đầu chết".

Bosnia đang vật lộn để đối phó với sự gia tăng số lượng người di cư kể từ khi Croatia, Hungary và Slovenia đóng cửa biên giới nhằm chống nhập cư không có giấy tờ. Những người di cư hy vọng sẽ đến được Tây Âu giàu có và tìm việc làm ở đó.

Ảnh: Reuters/ Dado Ruvic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét