Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Messi đoạt Quả bóng vàng lần thứ 6

Messi đoạt Quả bóng vàng lần thứ 6 https://ift.tt/34OZb3u

Tối 2/12, Lionel Messi đã vượt qua Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2019, danh hiệu lần thứ 6 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina

Việc Messi đoạt Quả bóng vàng không khiến người hâm mộ bất ngờ bởi trước đó 1 tuần, thông tin này đã được tiết lộ trên Mundo Deportivo. Hậu vệ Virgil van Dijk của CLB Liverpool đoạt Quả bóng bạc còn Cristiano Ronaldo của Juventus nhận Quả bóng đồng. 

Với danh hiệu trên, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới sưu tập được 6 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Trước đó anh đã đoạt được danh hiệu này trong các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Chia sẻ trên bục nhận giải tại Paris tối 2/12, tiền đạo 32 tuổi nói: "Tôi muốn cảm ơn những nhà báo đã bình chọn cho tôi và muốn tôi đoạt giải thưởng này. Cảm ơn những đồng đội của tôi - những người đóng góp lớn vào danh hiệu này. Thật tuyệt vời, cảm ơn các bạn rất nhiều".

Lionel Messi đã có mùa giải thành công trong năm 2019 khi ghi 46 bàn và đóng góp 17 kiến tạo cho Barca và đội tuyển Argentina. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Barca vô địch La Liga và vào đến bán kết Champions League. Messi cũng là chân sút ghi nhiều bàn nhất tại La Liga và Champions League mùa giải 2018-2019.

[caption id="attachment_1292006" align="alignnone" width="966"] Gia đình Messi trong laga trao giải tối 2/12 (ảnh: France Football)[/caption]

 

Trong khi đó, ở giải Quả bóng vàng 2019 dành cho nữ, tiền đạo Megan Rapinoe của ĐT Mỹ đã được vinh danh. Rapinoe là người đã góp công lớn giúp đội tuyển xứ sở cờ hoa vô địch World Cup nữ 2019.

Ở các hạng mục giải thưởng khác, trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy). Đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Jadon Sancho (Dortmund) cùng Joao Felix (Atletico Madrid). 

Thủ thành Alisson Becker của Liverpool ẵm giải Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Award). Đây là phần thưởng quá xứng đáng cho Alisson, bởi anh đã có một năm thi đấu chói sáng, giúp Liverpool vô địch Champions League và cùng ĐT Brazil vô địch Copa America 2019. Xếp thứ 2 ở hạng mục này là Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), còn Ederson Moraes của Man City về đích thứ 3.

Các hạng mục giải thưởng cụ thể

Quả bóng vàng 2019 (nam) 
1. Lionel Messi (Barcelona/Argentina)
2. Virgil van Dijk (Liverpool/Hà Lan)
3. Cristiano Ronaldo (Juventus/Bồ Đào Nha)
4. Sadio Mane (Liverpool/Senegal)

Quả bóng vàng 2019 (nữ)
1. Megan Rapinoe (Mỹ)
2. Lucy Bronze (Anh)
3. Alex Morgan (Mỹ)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Tropy)
1. Matthijs De Ligt (Juventus/Hà Lan)
2. Jadon Sancho (Dortmund/Anh)
3. Joao Felix (Atletico Madrid/Bồ Đào Nha)

Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Award)
1. Alisson Becker (Liverpool/Brazil)
2. Marc-Andre ter Stegen (Barcelona/Đức)
3. Ederson Moraes (Man City/Brazil)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét