Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Vụ CSGT Đồng Nai tố cáo sếp: Mời gần 20 CSGT làm việc, xác minh thông tin

Vụ CSGT Đồng Nai tố cáo sếp: Mời gần 20 CSGT làm việc, xác minh thông tin https://ift.tt/37VzvEg

Ngày 1/12, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời gần 20 CSGT để làm rõ nội dung các cuộc điện thoại can thiệp vào quy trình xử lý vi phạm của các tổ tuần tra trên QL 20. Bước đầu xác định nội dung tố cáo là đúng.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời gần 20 CSGT ở Đội CSGT số 2 và Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh) để làm rõ các cuộc điện thoại của lãnh đạo đội can thiệp vào từng tổ tuần tra trên quốc lộ 20 để cho xe quá tải lưu thông mà không bị xử phạt.

Cùng với đó, Thanh tra còn làm việc với nhiều CSGT để xác minh thêm nội dung tố cáo trong nhiều năm không được nhận tiền trực đêm, tiền lễ, tết...

[caption id="attachment_1291220" align="alignnone" width="535"] Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý (ảnh cắt từ clip/Tuổi Trẻ).[/caption]

Theo Người Lao Động, bước đầu xác định đã có các cuộc điện thoại từ chỉ huy đội can thiệp vào quy trình xử lý vi phạm. Giọng nói từ các cuộc điện thoại trong clip được ghi lại làm chứng cứ để tố cáo cũng đã được xác định.

Nhiều CSGT tham gia ở các tổ tuần tra cũng cho rằng trong nhiều năm chỉ ký khống trên danh sách các khoản tiền trực đêm, lễ, tết… trên Phòng CSGT đưa về nhưng không thực nhận tiền.

Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập đoàn thanh tra và giao một phó chánh thanh tra làm trưởng đoàn để làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo của 2 sĩ quan công an đang công tác ở Phòng CSGT (PC08, Công an tỉnh Đồng Nai) tố giác cấp trên bảo kê, can thiệp, không cho xử lý xe quá tải.

Sau khi bị tố cáo, ngày 26/11, CSGT ở Đồng Nai cho biết bất ngờ nhận được thông báo mời lên nhận tiền trực lễ tết, tiền trực ca đêm. Tuy nhiên, nhiều người chưa nhận vì… trả “chưa đủ”.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/xu-xe-qua-tai-csgt-dong-nai-bi-goi-xe-nay-gui-mot-thang-may-trieu-cho-di-di_95b0226bc.html"]

Hai công an tố cáo lãnh đạo Phòng CSGT Đồng Nai ‘bảo kê’, không cho xử lý xe quá tải (video: Tuổi Trẻ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét