Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Chính quyền Maduro cáo buộc Colombia xâm lược Venezuela

Chính quyền Maduro cáo buộc Colombia xâm lược Venezuela https://ift.tt/3b1Jl7A

Chính quyền Nicolas Maduro cáo buộc Colombia đã tiến hành một cuộc xâm lược trên biển mang tính chất khủng bố đối với Venezuela.

Theo Fox News, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela, ông Diosdado Cabello nói với các phóng viên địa phương rằng lực lượng của ông đã giết chết 8 người cố gắng xâm nhập vào thành phố cảng La Guaira, và bắt giữ thêm 2 người khác, trong đó có 1 người là nhân viên lực lượng phòng chống ma túy của Mỹ (DEA). Fox News cho biết hãng tin này chưa xác minh được tính chính xác của tuyên bố từ Venezuela.

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol mô tả trên Twitter rằng những kẻ tấn công là "những kẻ khủng bố đánh thuê" cố gắng gây bất ổn cho thể chế Venezuela và tạo ra "sự hỗn loạn".

Theo BBC, chính quyền Maduro thường cáo buộc rằng có những kẻ thù cố gắng lật đổ ông với sự hậu thuẫn của Mỹ. Cả Colombia và Hoa Kỳ trước đây đều bác bỏ những cáo buộc của chính quyền Maduro về việc ủng hộ các âm mưu quân sự chống lại chính phủ Venezuela.

BBC cho biết Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido, người được hơn 50 quốc gia công nhận là Tổng thống hợp pháp của Venezuela, cáo buộc chính quyền Maduro đang cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người khỏi những vụ bạo lực bùng phát gần đây. Một số vụ việc mà BBC đề cập là cuộc bạo loạn chết người xảy ra vào thứ Sáu (1/5), và một trận chiến giữa các băng đảng ở thủ đô Caracas vào tối thứ Bảy.

Ông Maduro nắm quyền Tổng thống từ năm 2013 và đối mặt với làn sóng biểu tình quy mô lớn sau nhiệm kỳ đầu tiên đưa đất nước chìm trong khủng hoảng, siêu lạm phát và thiếu thốn lương thực.

Quốc hội Venezuela do ông Guaido đứng đầu đã phế bỏ tính hợp pháp của ông Maduro trong nhiệm kỳ thứ hai (2019-2025), tuy nhiên ông này vẫn tiếp tục giữ ghế bất chấp chấp các cuộc biểu tình.

Từng là quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ, Venezuela đã trở nên nghèo đói nhanh chóng dưới những chính sách cánh tả của ông Maduro trong nhiệm kỳ đầu tiên từ năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét