Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Điều tra dịch tễ một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Điều tra dịch tễ một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia https://ift.tt/2AI1X0b

Ngày 19/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5 quận Tân Bình âm tính với Covid-1 .

Cụ thể tối 13/5, người này đã đi từ Camphuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc (An Giang), đến nhà hai người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng 16/5 người này di chuyển đến TP.HCM bằng xe khách.

Sau khi xác minh thông tin, quận Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung trường hợp này và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với trường hợp trên. Người sống trong cùng hộ gia đình gồm chồng và hai con được hướng dẫn cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính với Covid-19, theo Tuổi Trẻ.

Ngành y tế khuyến cáo người dân không nên lơ là, chủ quan vì vẫn có khả năng dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Tính đến ngày 19/5, TP.HCM có 5 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó 2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố ngày 18/5 là bệnh nhân 321 và bệnh nhân 322 là tiếp viên hàng không hãng VietNam Airlines được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét