Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Bánh mỳ “cháy đen như than” ở Quảng Ninh bán chạy bất ngờ

Bánh mỳ “cháy đen như than” ở Quảng Ninh bán chạy bất ngờ https://ift.tt/3jcwTX8

Xuất phát từ tình yêu đất mỏ, mất hơn 1 năm nghiên cứu, anh Tuấn và nhóm của mình đã tạo ra sản phẩm bánh mỳ đen độc đáo được mọi người đón nhận nồng nhiệt.

Anh Trần Khắc Tuấn, chủ một cửa hàng bánh mỳ ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh cách đây không lâu đã cho ra đời một loại bánh mỳ có vỏ ngoài đen tuyền như... bị cháy đen. Chiếc bánh mỳ mang tên "bóng đêm" nhanh chóng nhận được sự chú ý từ du khách cũng như người dân địa phương.

Chia sẻ với Nhịp sống Việt về thời gian và ý tưởng ấp ủ tạo ra những chiếc bánh "gây thương nhớ" vùng đất than, anh Tuấn cho biết: "Cách đây khoảng 1 năm, nhóm lên ý tưởng sẽ sáng tạo ra chiếc bánh mỳ gắn liền với vùng đất mỏ. Bởi Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đều có những sản phẩm riêng biệt, gắn với vùng đất, địa danh. Thế nên, chúng tôi cũng mong muốn một ngày Quảng Ninh sẽ như vậy, để ai đến đây, cứ nhìn thấy bánh mỳ đen là nhớ đến đất mỏ"

Đối với anh, những chiếc bánh mỳ đen không chỉ là bánh mỳ mà còn là niềm tự hào và kiêu hãnh của anh đối với quê hương. Điều này cũng được thể hiện rõ trong thành phần nguyên liệu tạo ra chiếc bánh độc đáo này.

Ảnh chụp màn hình: Vietnamnet

Cũng giống như các loại bánh mỳ truyền thống, bánh mỳ "bóng đêm" vẫn chọn nguyên liệu chính là bột mỳ. Chỉ khác ở phần trộn công thức có thêm mật mực và tinh than tre để tạo ra màu đen tuyền ở vỏ bánh. Trong đó, mực là loại hải sản đặc trưng của vùng biển, tinh than tre lại là sắc màu gợi nhớ cho vùng mỏ, 2 biểu tượng quen thuộc của tỉnh Quảng Ninh.

"Chúng tôi phải cân đo đong đếm rất nhiều để tạo ra 1 tỷ lệ hoàn hảo cho vỏ bánh. Để làm sao vỏ bánh có 1 màu đen hấp dẫn, không đậm quá, không nhạt quá và ăn vừa miệng nhất có thể. Ngoài ra, chúng tôi còn có 1 mong muốn là làm sao tất cả mọi người đều được ăn hải sản giá rẻ, theo cách riêng của mình. Thế nên, toàn bộ phần nhân bánh mỳ, chúng tôi đều sử dụng nguyên liệu là hải sản như tôm, chả mực, chả cua mà quê hương sẵn có", anh Tuấn chia sẻ với Dân Trí.

Hiện tại, giá bán cho mỗi chiếc bánh mì có nhân dao động từ 20.000 - 45.000 đồng/cái.

Sau khi chiếc bánh mỳ đen của cửa hàng được nhiều người biết tới, cửa hàng của anh Tuấn luôn trong tình trạng cháy hàng. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra thị trường từ 300-500 bánh.

Nếu có dịp đến thăm thành phố biển Quảng Ninh bạn nhớ ghé tiệm anh Tuấn để thưởng thức chiếc bánh mỳ độc đáo này và chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của mình bạn nhé!

Video xem thêm: Ý nghĩa của cuộc sống không phải ở chỗ nhìn thấu mà chính là trải nghiệm

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/y-nghia-cua-cuoc-song-khong-phai-o-cho-nhin-thau-ma-chinh-la-trai-nghiem_407e4b412.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét