Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Điểm tin trong nước tối 2/8 – TP.HCM: Thêm 1 người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng

Điểm tin trong nước tối 2/8 – TP.HCM: Thêm 1 người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng https://ift.tt/39PWjqe

Mục điểm tin trong nước tối Chủ nhật (2/8) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

TP.HCM: Thêm 1 người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng

Sáng 2/8, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân thứ 8 nhiễm Covid-19 trong “đợt sóng” thứ 2 tại TP.HCM (bệnh nhân số 589) – là người thứ 3 nhiễm không có triệu chứng trên địa bàn.

Bệnh nhân 589 nhiễm Covid-19 là nam, ngụ tại P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy, ngày 18/7, bệnh nhân 589 đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình.

Thông tin trên Thanh Niên, từ ngày 20 – 21/7 bệnh nhân 589 đi tham quan tại Hội An. Trưa 22/7, bệnh nhân 589 dự đi đám cưới tại For You Palace. Ngày 23 và 24/7, bệnh nhân 589 di chuyển đến Huế.

 Ngày 25/7, bệnh nhân trở về TP.HCM trên chuyến bay VN119, số ghế 16D. Ngày 26/7, bệnh nhân ở nhà. Chiều 27/7, bệnh nhân 589 đến trạm y tế phường để đăng ký xét nghiệm. 

Sáng 28/7, bệnh nhân 589 được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó trở về cách ly tại nhà. Tối 31/7, bệnh nhân 589 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển cách ly điều trị, hiện không có triệu chứng bệnh. 

Khu vực nhà bệnh nhân 589 ở đã được phong tỏa, cách ly.

Trước đó, tối ngày 1/8, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới là bệnh nhân 567, bệnh nhân 568 cũng không có triệu chứng của bệnh.

Đà Nẵng phát hiện thêm  1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, trường hợp mới nhất được Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng phát hiện tối 1/8 khi kiểm tra hành chính một số nhà.

Cụ thể, tại nhà số 47 và 145 đường Lê Văn Duyệt, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người Trung Quốc, và 4 người Việt Nam đang sinh sống tại đây.

Trong số này có 1 người Trung Quốc không có hộ chiếu theo quy định và 3 người Việt nam không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Nhà chức trách đã kiểm tra y tế và lập biên bản để xử lý người Trung Quốc và công dân Việt Nam theo quy định.

Trước đó, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã phát hiện hơn 50 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú ở tỉnh này.

Bão Sinlaku suy yếu, dự báo Bắc Bộ mưa suốt tuần tới

Chiều 2/8, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão số 2 (Sinlaku) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đi vào đất liền các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa.

Lúc 13h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ngay trên đất liền ven biển các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm duy trì ở cấp 6, giật cấp 8.

Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc 15 km/h và tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực thượng Lào.

Theo Cơ quan dự báo Hong Kong, sức gió tại tâm áp thấp nhiệt đới hiện chỉ còn 45 km/h (cấp 6). Những giờ tới, hình thái này tiếp tục di chuyển và giảm cường độ gió xuống còn 40 km/h. Tuy nhiên, khu vực Bắc Bộ và Tây Nguyên đang tồn tại nhiều ổ mây dông gây mưa lớn.

Trên đất liền, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và khu vực Nam Bộ vẫn mưa vừa, mưa to vào chiều tối nay với vũ lượng 40-70 mm trong 12 giờ.

Đáng chú ý, Bắc Bộ được cảnh báo có mưa lớn kéo dài từ nay đến 8/8. Lượng mưa mỗi ngày có thể lên đến 40-80 mm, có nơi trên 100 mm. Khu vực Hà Nội bắt đầu cao điểm mưa từ chiều và đêm nay, kéo dài suốt cả tuần sau với lượng mưa giảm dần qua từng ngày.

Bình Phước thêm 1 ca dương tính với bệnh bạch hầu

Ngày 2/8, báo Zing dẫn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết vừa phát hiện bệnh nhi 5 tuổi dương tính với dịch bạch hầu, đây ca thứ 2 nhiễm bệnh bạch hầu tại tỉnh này.

Bệnh nhân Đ.K. (5 tuổi, trú tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh) có triệu chứng sốt, đau họng, ăn uống kém từ ngày 24/7.

Ngày 30/7, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu phẩm về nuôi cấy và gửi Viện Pasteur TP.HCM để kiểm tra, kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trước đó, bệnh nhân có mua thuốc tây uống nhưng không thuyên giảm. Sau đó có đi khắm ở trung tâm y tế gần nhà.

Như vậy tính đến thời điểm này, tỉnh Bình Phước ghi nhận 2 ca dương tính với dịch bạch hầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét