Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Ngược dòng hạ Chelsea, Arsenal vô địch FA Cup

Ngược dòng hạ Chelsea, Arsenal vô địch FA Cup https://ift.tt/2D2JOMd

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Aubameyang đã giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 ở trận chung kết Cúp FA để lên ngôi vô địch

Cả Arsenal và Chelsea đều mang đến SVĐ Wembley lực lượng mạnh nhất cho cuộc chạm trán trên SVĐ Wembley rạng sáng 2/08 bởi đay là cơ hội cuối cùng để cả hai có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trên hàng công Arsenal vẫn là bộ ba quen thuộc Aubameyang - Pepe - Lacazette. Còn phía Chelsea, lão tướng Oliver Giroud sát cánh bên cạnh hai chân sút trẻ Mount và Pulisic.

Chelsea nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 5. Từ pha phối hợp tấn công trực diện được phát động bởi Pulisic, bóng được đưa đến chân Giroud và tiền đạo người Pháp nhả bóng lại để chân sút trẻ người Mỹ đệm bóng cạnh thành ghi bàn.

Arsenal sau đó đáp trả dữ dội bằng hàng loạt pha hãm thành thủ môn Caballero, tuy nhiên những pha dứt điểm đều không trúng mục tiêu. Mãi đến phút 28, khi Aubameyang mang về quả phạt đền với pha đột nhập vòng cấm và bị Azpilicueta kéo ngã, Arsenal mới có thể thủng mành lưới Chelsea. Chính chân sút người Gabon là người thực hiện thành công quả phạt đền để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Cuối hiệp 1 Chelsea không có được sự phục vụ của Mount sau khi cầu thủ này tự gây chấn thương cho mình với pha sút bóng rồi trượt té.

Sang hiệp 2, Aubameyang một lần nữa toả sáng để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1 với pha đi bóng loại bỏ Zouma rồi nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Caballero.

Mọi hy vọng của Chelsea bị dập tắt ở phút 73 khi Kovacic nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Xhaka. Chơi thiếu người và không thể tạo đột biến ở những phút còn lại, thầy trò HLV Frank Lampard đành nhìn đối thủ ngược dòng lên ngôi vô địch Cúp FA.

Arsenal đăng quang Cúp FA (ảnh chụp màn hình Arsenal fc)

Với chức vô địch FA Cup lần thứ 14 trong lịch sử, Arsenal chính thức có vé dự Europa League mùa sau.

Video Arsenal - Chelsea 2-1 (Nguồn The Emirates FA Cup):

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét