Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Thu hồi bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thu hồi bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa https://ift.tt/2EqTAZ1

Trung tâm Phát triển sáng tạo Xanh tổ chức hội thảo "Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam" tại khách sạn Melia Hà Nội hôm 25/8, đã phát hiện tài liệu thuyết trình in bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra tại hành lang khách sạn, các tấm banner lớn có in hình bản đồ Việt Nam nhưng cũng không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, theo Theo VTC.

Phát hiện sai sót, ban tổ chức đã thu hồi tài liệu để cập nhật lại bản đồ có thông tin về biển đảo.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Phát triển sáng tạo Xanh lên tiếng xin lỗi về sự việc. Ban tổ chức thừa nhận sai sót về hình ảnh bản đồ Việt Nam sử dụng tại hội thảo.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về thiếu sót này và sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của cơ quan chức năng", đại diện ban tổ chức hội thảo cho Zing biết.

Ảnh chụp màn hình VTC.

Theo Luật sư Hoàng Tùng (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) chủ quyền biển đảo là vấn đề chưa bao giờ hết sự quan tâm từ nhà nước cũng như người dân Việt Nam. Tuy vậy, thời gian gần đây có nhiều hành vi có thể là vô ý hay cố ý khi xuất bản, phát hành các ấn phẩm như sách, giáo trình, bản đồ… lại thiếu hình ảnh hai quần đảo lớn là quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa hoặc lại có hình ảnh “bản đồ hình lưỡi bò”. Đây là hành vi vi phạm các quy định về cung ứng, đo đạc bản đồ. Hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét