Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Tin tặc Trung Quốc do thám hãng phát triển vắc xin COVID-19 của Mỹ

Tin tặc Trung Quốc do thám hãng phát triển vắc xin COVID-19 của Mỹ https://ift.tt/2DtllPF

Tin tặc do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn đã nhắm mục tiêu vào hãng công nghệ sinh học Moderna có trụ sở ở Mỹ, nhằm đánh cắp các nghiên cứu vắc xin Covid-19 có giá trị gần nửa tỷ đô la.

Thông tin trên được một quan chức an ninh Hoa Kỳ chuyên theo dõi hoạt động của tin tặc Trung Quốc cho biết hôm 31/3, theo Reuters.

Tuần trước, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ khởi tố hai công dân Trung Quốc tên Lý Khiếu Vũ và Đổng Gia Trí với cáo buộc gián điệp 3 mục tiêu tại Mỹ có tham gia nghiên cứu y tế nhằm phòng chống virus corona chủng mới.

Một trong 3 mục tiêu là Moderna, trụ sở ở bang Massachusetts. Hãng này đã nghiên cứu vắc xin ngừa Covid-19 từ tháng Một.

Bản cáo trạng nêu rõ các tin tặc Trung Quốc "đã tiến hành do thám" tấn công hệ thống mạng máy tính của Moderna.

Moderna từng công bố "ứng cử viên" vắc xin Covid-19 của mình vào tháng 1, xác nhận với Reuters rằng hãng đã biết về các "hoạt động do thám thông tin" của nhóm tin tặc nêu trên.

"Ứng cử viên" vắc xin của công ty Moderna được chính phủ Trump hỗ trợ phát triển với ngân sách gần nửa tỷ USD và giúp Moderna triển khai thử nghiệm lâm sàng lên tới 30.00 người vào hồi đầu tháng nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét