Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

[Video]: Bão Ba Vì còn chưa đổ bộ, Liêu Ninh, Trung Quốc đã mênh mông biển nước

[Video]: Bão Ba Vì còn chưa đổ bộ, Liêu Ninh, Trung Quốc đã mênh mông biển nước https://ift.tt/2YqSeV1

Như dự báo, đợt mưa rất lớn trong 4 ngày đã bắt đầu ở một vài tỉnh Trung Quốc, tâm bão còn chưa tới, nhiều nơi đã ngập nặng.

Ngày 24/8, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh hứng chịu một trận mưa rất lớn, ngay lập tức toàn thành phố trở thành "biển nội địa". Trạm thời tiết địa phương đã phát tín hiệu cảnh báo mưa bão màu đỏ, trung tâm Giám sát và Cảnh báo sớm thiên tai đã đưa ra cảnh báo phòng chống lũ lụt cấp 2.

Theo Cục khí tượng Trung Quốc, cơn bão số 8 mã hiệu quốc tến WP092020, có tên Bawei (Ba Vì, theo tên ngọn núi ở Việt Nam) đã liên tục được các trung tâm khí tượng các nước trong khu vực nâng cấp bão trong vài ngày vừa qua. Tâm bão có khả năng di chuyển vào tỉnh Liêu Ninh và có thể trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vùng đông bắc Trung Quốc từ đầu năm, gây ra các đợt mưa rất lớn vào ngày 23 đến 24 và 26 đến 28/8.

Đài quan sát khí tượng Thẩm Dương đã ban hành cảnh báo mưa bão màu đỏ, trung tâm Giám sát và Cảnh báo sớm thiên tai đưa ra cảnh báo phòng chống lũ lụt cấp 2.

Một đoạn video do cư dân mạng đăng tải cho thấy thành phố Thẩm Dương bị ngập nặng do mưa lớn. Nhiều tuyến đường biến thành sông, các phương tiện bị ngâm trong nước sâu hơn 1m, giao thông toàn thành phố gần như tê liệt.


Cuồng phong của cơn bão cũng đã lan đến thành phố Đảo Tần Hoàng ở tỉnh Hà Bắc gây ra lũ lụt nghiêm trọng, một số ô tô trên đường phố bị lũ cuốn trôi.


Thành phố Đại Liên cũng không thể tránh khỏi.


Theo Hách Diên, Soundofhope
Tâm Thanh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét