Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Cảnh sát bắt 12 người biểu tình trong ngày kỷ niệm chuyển giao Hồng Kông về Trung Quốc

Cảnh sát bắt 12 người biểu tình trong ngày kỷ niệm chuyển giao Hồng Kông về Trung Quốc https://ift.tt/2FR4IMd

Cảnh sát đã bắt 12 người có liên quan đến một cuộc biểu tình vào sáng thứ Hai (1/7/2019) - ngày kỷ niệm bàn giao Hồng Kông từ Anh về Trung Quốc đại lục, theo Hongkong FP. 

Cảnh sát nói đó là một "sự cố bạo lực" trong khu vực lân cận Tổ hợp Hội đồng Lập pháp ở Admiralty.

Các nghi phạm, 11 nam và một nữ, trong độ tuổi từ 14 đến 36 tuổi, đã bị bắt vì các tội danh bao gồm: tụ tập bất hợp pháp, tấn công một sĩ quan cảnh sát, cản trở một sĩ quan cảnh sát, sở hữu vũ khí tấn công, và không mang theo giấy tờ tùy thân.

Vào sáng thứ Hai, các cuộc biểu tình đã được tổ chức trùng với buổi lễ chào cờ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị gần đó. Buổi lễ được tiến hành bên trong và có sự tham gia của Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga và các quan chức hàng đầu khác.

Cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông liên quan đến những cuộc biểu tình vào hai ngày khác nhau: Các cuộc biểu tình của Hội đồng Lập pháp vào tối ngày 1 tháng Bảy, và các cuộc biểu tình tại trụ sở cảnh sát vào ngày 21 tháng Sáu.

Hôm thứ Tư, một người đàn ông 31 tuổi đã bị bắt tại Vượng Giác (Mong Kok) vì cáo buộc tấn công một cảnh sát, gây thiệt hại hình sự, xâm nhập bất hợp pháp, và hành xử gây rối loạn ở nơi công cộng.

Cảnh sát nói sẽ kiên quyết truy bắt những người biểu tình vì "những hành vi phi pháp và bạo lực của họ" trong ngày 1/7.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-va-truyen-thong-noi-lao-nguoi-hong-kong-bieu-tinh-chong-my_12a233d52.html"]

"Cục điều tra tội phạm và xã hội đen (The Organized Crime and Triad Bureau) hiện đang tích cực điều tra và thu thập bằng chứng liên quan đến vụ việc để đưa những kẻ phạm tội ra công lý", tuyên bố nói.

Hôm 3/7, cảnh sát nói đã bắt giữ 6 người liên quan tới cuộc biểu tình ủng hộ cảnh sát ngày 30/6. Các nghi phạm là 5 nam giới và một phụ nữ, từ 20 đến 72 tuổi, họ bị bắt với các cáo buộc: sở hữu vũ khí tấn công, tấn công gây tổn hại thực tế trên cơ thể, tấn công nơi công cộng, và đánh nhau nơi công cộng.

Hàng trăm người biểu tình đeo mặt nạ đã thực hiện một bước đi chưa từng có đã "gây bão" cơ quan lập pháp vào tối thứ Hai (1/7), phá hoại và làm hư hại không gian của khu vực này.

Cảnh sát đã triển khai hơi cay để "dọn sạch" những con đường xung quanh khu vực Admiratly, tất cả những người biểu tình đã rời đi vào khoảng nửa đêm.

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét