Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Võ sĩ Việt Nam dùng đúng 1 chiêu, hạ 4 đối thủ lấy vàng SEA Games 30

Võ sĩ Việt Nam dùng đúng 1 chiêu, hạ 4 đối thủ lấy vàng SEA Games 30 https://ift.tt/2Yc0d7a

Võ sĩ Vũ Ngọc Sơn cho biết bản thân anh chỉ thuần thục đúng một đòn đánh và dùng nó hạ tất cả các đối thủ để lên ngôi vô địch

Ngày 2/12, ngày thi đấu thứ hai tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam gây thất vọng khi các môn được kỳ vọng sẽ gặt “vàng” như cử tạ, võ gậy, wushu.. đều không hoàn thành mục tiêu trong buổi sáng.

Tuy nhiên vào cuối ngày, kurash đã làm cuộc bứt phá với 5 HCV liên tiếp giúp đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ nhì toàn toàn với 15 HCV sau 2 ngày tranh tài. 

Năm VĐV môn võ kurash đã mang về HCV chiều 2/12 gồm: Trần Thị Thanh Thủy ở hạng 70kg nữ, Lê Đức Đông ở hạng dưới 66kg nam, Vũ Ngọc Sơn ở hạng cân dưới 73 kg nam, Bùi Minh Quân ở hạng cân dưới 81kg nam và Nguyễn Thị Lan ở hạng cân dưới 70kg nữ.

[caption id="attachment_1291760" align="alignnone" width="926"] Vũ Ngọc Sơn (phải) đoạt HCV kurash hạng cân dưới 73 kg (ảnh: Khám Phá).[/caption]

Võ sĩ Vũ Ngọc Sơn là 1 trong 5 VĐV ở bộ môn kurash đã mang về những chiếc huy chương vàng quý giá trong ngày thi đấu 2/12, giải tỏa “cơn khát vàng” suốt một ngày chờ đợi của người hâm mộ. Thành tích này góp phần giúp cho đoàn thể thao Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 2 toàn đoàn với 15 HCV, hơn 4 HCV so với đội xếp thứ 3 là Malaysia.

Đáng nói, nhà vô địch hạng cân dưới 73kg nam cho biết bản thân anh chỉ thuần thục đúng một đòn đánh và dùng nó hạ tất cả các đối thủ Singapore, Thái Lan, Indonesia và cả chủ nhà Philippines để lên ngôi vô địch.

[caption id="attachment_1292095" align="alignnone" width="930"] Vũ Ngọc Sơn trong một pha ra chiêu Sutemi Waza với đối thủ (ảnh: Quang Huy/VnExpress).[/caption]

“Đòn thế này có tên là Sutemi Waza. Tôi đã liên tục sử dụng đòn này ở các trận đấu khi thấy tất cả các đối thủ đều không biết cách hóa giải. Nó đã giúp tôi đánh ngã các đối thủ nhiều lần và ghi được rất nhiều điểm số. Đây là đòn thế đã mang chiếc huy chương vàng về cho tôi”, võ sĩ Ngọc Sơn cho biết.

Sutemi Waza là đòn thế được dùng trong cả Judo và Aikido. Đòn đánh này mượn trọng lực của bản thân và sức mạnh cánh tay để vật đối thủ qua đầu. Đây là đòn thế khá hay và đẹp mắt nên được chấm điểm cao trong Kurash. Đặc biệt mỗi khi tung đòn, Ngọc Sơn đều được khán giả tán thưởng nồng nhiệt nhờ đòn thế đẹp mắt trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét