Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Xác minh thông tin nhóm người bôi đen mặt, tay cầm đầu gà đe dọa để xin tiền

Xác minh thông tin nhóm người bôi đen mặt, tay cầm đầu gà đe dọa để xin tiền https://ift.tt/361koqX

Công an cho biết sẽ tiếp tục giám sát người đàn ông bôi đen mặt, đồng thời phủ nhận người này bắt cóc trẻ em hay hành hung người khác như đồn đoán trên mạng xã hội.

Vài ngày gần đây, một số trang mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh về một nhóm người bôi mặt đen, miệng ngậm thứ gì đó phồng lên, trên tay cầm xúc xích và đầu gà đi vào một số nhà xin tiền.

[caption id="attachment_1293928" align="alignnone" width="539"] Người đàn ông bôi đen mặt đi ăn xin khiến người dân hoang mang (ảnh: Dân Việt).[/caption]

Theo Tiền Phong, ngày 19/11, một cửa hàng thuốc ở Hà Đông, Hà Nội chia sẻ một đoạn video người đàn ông kể trên vào xin tiền.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/xong-vao-cua-hang-xin-tien-bat-thanh-an-may-mat-den-vung-dia-danh-nguoi-video_c909ab1e7.html"]

Vào cửa hàng xin tiền bất thành, 'ăn mày mặt đen' vung đĩa đánh người (video: Tran Ha My).

Nội dung đoạn video cho thấy, khi mọi người trong cửa hàng không đồng ý cho tiền, người mặc đồ đen mặc đồ đen còn định mở cửa, đi vào bên trong để xin nhưng bị cản lại và có ý định đánh lại chủ cửa hàng thuốc.

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, đây là một nhóm người đi xin tiền ở nhiều nơi với cách thức tương tự nhau. Những người này nhằm vào nhà có phụ nữ, trẻ nhỏ để xin tiền khiến họ sợ hãi.

Trao đổi với Dân Việt, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về đối tượng này qua phản ánh của các đơn vị báo chí cũng như mạng xã hội.

"Qua xác minh, chúng tôi xác định nhóm người bôi mặt đen này thực tế chỉ có một nam giới, tuy nhiên vì người này có vẻ ngoài khác lạ nên người dân dùng điện thoại chụp ảnh lại ở nhiều địa điểm khác nhau nên lầm tưởng là có nhiều đối tượng giống vậy", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, người đàn ông này chỉ đi xin tiền chứ không có hành vi vi phạm pháp luật. Cơ quan công an cũng chưa nhận được phản ánh vi phạm pháp luật của người này từ phía người dân. Do đó, tin đồn người bôi đen mặt này bắt cóc trẻ em hay hành hung người khác là không chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét