Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Đà Nẵng cách ly thu phí người về từ Hà Nội, TP.HCM

Đà Nẵng cách ly thu phí người về từ Hà Nội, TP.HCM https://ift.tt/2X97Exf

Ngày 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch TP. Đà Nẵng cho hay sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân từ Hà Nội và TP.HCM về Đà Nẵng từ ngày 5/4.

TheoTiền Phong, địa điểm thực hiện cách ly là các cơ sở cách ly tập trung nằm tại thành phố. Thời gian cách ly thực hiện 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, mức thu tiền ăn là 80.000 đồng, tiền sinh hoạt khác là 40.000 đồng ngày. Riêng tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung. 

[caption id="attachment_1417719" align="alignnone" width="583"] Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.[/caption]

Báo VnExpress thông tin, văn bản ban hành hôm nay nhằm thay thế quy định trước đó của TP. Đà Nẵng là những người trở về từ Hà Nội, TP.HCM phải hạn chế di chuyển, theo dõi sức khỏe và làm khai báo y tế bắt buộc. Những người rời khỏi Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1 đến 4/4 sẽ được cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Ba ngày qua, Đà Nẵng đón khoảng 300 người từ Hà Nội và TP.HCM về.

Trước đó từ ngày 1/4, tỉnh Quảng Nam đã cách ly tập trung với những người ở Hà Nội và TP.HCM trở về hoặc đến địa phương, trừ trường hợp đến theo yêu cầu công vụ. Thời gian áp dụng tạm thời đến ngày 15/4.

Việt Nam đã ghi nhận 240 bệnh nhân virus Vũ Hán, trong đó Đà Nẵng 6 ca. Thành phố đang có 8 khu cách ly tập trung của y tế và quân đội.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét