Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Hà Nội đề xuất cửa hàng không thiết yếu mở sau 9h

Hà Nội đề xuất cửa hàng không thiết yếu mở sau 9h https://ift.tt/2W6nTJ8

Chiều 27/4, trước thực trạng mật độ người tham gia giao thông đông, Hà Nội dự kiến quy định cửa hàng không thiết yếu mở cửa trước 9h hàng ngày.

Theo bản tin trên báo Dân Trí, tại cuộc họp với Ban phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội, chủ tịch TP. Nguyễn Đức Chung cho hay, tình trạng giao thông đông đúc trên địa bàn TP vào giờ cao điểm mỗi buổi sáng, chiều. Đặc biệt là các ngã tư, khi dừng đèn đỏ không bảo đảm khoảng cách 1 m giữa các xe theo quy định.

Ông Chung cho biết, đang tính đến khả năng các cửa hàng không thiết yếu như thời trang, mỹ phẩm… chỉ được mở cửa sau 9h và không giới hạn thời gian đóng cửa.

Dự thảo trên đang được TP xây dựng. Theo đó, các khung giờ hoạt động sẽ được quy định cụ thể và TP cũng đã nghiên cứu kỹ để vừa đảm bảo phòng dịch vừa không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp.

Ảnh chụp màn hình VnExpress.

Dự kiến thực hiện kế hoạch trên đến 31/12/2020, sau đó sẽ tổng kết, đánh giá lại, nếu hiệu quả sẽ thực hiện tiếp.

Ông Chung cho hay, đã có 6 trường hợp sau thời gian điều trị đã âm tính được về nhà dương tính trở lại, cần xét nghiệm toàn bộ các trường hợp tương tự. Các trường hợp này nên tự cách ly 30-40 ngày.

Báo VnExpress ghi nhận tại cuộc họp, lãnh đạo TP nói huyện Thường Tín và Mê Linh - hai địa phương nguy cơ cao, tiếp tục cách ly xã hội theo chỉ thị 16 đến ngày 5/5; hết thời hạn này, nếu không phát sinh ca bệnh mới thì hai huyện được dỡ phong toả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét