Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Sáng nay, học sinh của 30 tỉnh/thành đi học trở lại

Sáng nay, học sinh của 30 tỉnh/thành đi học trở lại https://ift.tt/2VFPXV5

Hôm nay ngày 27/4, 30 tỉnh/thành sẽ cho học sinh (HS) đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19.

Báo Người Lao Động cho biết, Hải Phòng và Điện Biên là 2 địa phương đầu tiên cho HS tất cả các cấp cùng đi học lại. Sau khi cho HS lớp 9 và lớp 12 đến trường từ ngày 23/4, HS các khối còn lại ở Hải Phòng sẽ đi học từ ngày 27/4. Trong khi đó, tại tỉnh Điện Biên, việc dạy và học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông... cũng sẽ thực hiện trở lại từ ngày 27/4.

Học sinh tại TP. HCM được tặng khẩu trang khi trở lại trường (ảnh: Người Lao Động).

Các tỉnh Bình Định, Hải Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đắk Nông, Kon Tum đón HS khối THCS và THPT đến trường từ ngày 27/4; các tỉnh còn lại chỉ tổ chức dạy học tại trường cho HS lớp 9 và lớp 12 .

Thầy Phan Mạnh Hà, hiệu phó Trường THPT Lê Viết Thuật, TP. Vinh (Nghệ An) cho biết trên báo Tuổi Trẻ, sáng nay có khoảng gần 800 học sinh các khối 11 và 12 học ca sáng, còn khối 10 học ca chiều.

Ảnh chụp màn hình báo VTV.

Trước đó, như báo VTV đưa tin, bắt đầu từ ngày 27/4, 30 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cho học sinh đi học trở lại. Trong khi đó, TP. HCM dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 5. Hà Nội đang đề xuất cho học sinh trở lại trường từ giữa tháng 5 cho đến đầu tháng 6.

Trong sáng 26/4, nhiều trường học đã tính phương án giãn cách học sinh, chuẩn bị nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt, đồng thời khử khuẩn trường lớp, vệ sinh các xe đưa đón...

Một tiết học của Trường tiểu học Kim Liên, Hà Nội (ảnh: Chu Hà Linh/Tuổi Trẻ).

Bản tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học lại theo 4 giai đoạn. Cụ thể, học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trước vào ngày 4/5 để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp và thi THPT quốc gia. Sau đó 2 tuần, các lớp từ 5 đến 12 sẽ đến trường. Cuối tháng 5/2020, các lớp còn lại của bậc tiểu học sẽ tiếp tục đi học trở lại. Riêng trẻ mầm non sẽ trở lại trường vào đầu tháng 6/2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét