Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Con rể ông Trump: Tổng thống sẽ buộc những kẻ gây ra đại dịch phải chịu trách nhiệm

Con rể ông Trump: Tổng thống sẽ buộc những kẻ gây ra đại dịch phải chịu trách nhiệm https://ift.tt/35jFd1v

Ông Jared Kushner, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng và cũng là con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói với chương trình Fox & Friends hôm thứ Tư (29/4) rằng Tổng thống "sẽ đưa ra bất kỳ hành động cần thiết nào" để trừng phạt những người chịu trách nhiệm gây ra sự bùng phát của dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19).

Theo Newsweek, người dẫn chương trình Brian Kilmeade đề cập đến cuộc điều tra độc lập của chính phủ Úc về nguồn gốc của virus và việc tờ báo Bilds của Đức yêu cầu Trung Quốc bồi thường 160 tỷ đô la cho các tổn thất liên quan đến Covid-19.

Ông Kilmeade hỏi ông Kushner: "Anh có tin rằng Trung Quốc nợ chúng ta một tấm séc, và chúng ta sẽ sớm gửi cho họ một hóa đơn đòi nợ?"

Ông Kushner nói rằng Tổng thống Trump đang theo dõi cách ứng phó của Trung Quốc đối với đại dịch COVID-19. "Ông ấy đã yêu cầu nhân viên xem xét rất kỹ lưỡng điều gì đã xảy ra, sao nó lại lan tới đây và chắc chắn ông ấy sẽ đưa ra bất kỳ hành động cần thiết nào để đảm bảo rằng những kẻ gây vấn đề phải chịu trách nhiệm", ông Kusher cho biết.

Con rể ông Trump xác nhận câu hỏi của người dẫn chương trình: "Vì vậy, câu trả lời là có".

Trước đó, Tổng thống Trump đã nói rằng Hoa Kỳ sẽ yêu cầu bồi thường "đáng kể" từ Bắc Kinh vì cách xử lý sai lầm của chính quyền Trung Quốc đối với virus corona ở Vũ Hán, dẫn đến sự bùng phát của dịch bệnh trên toàn thế giới.

Đầu tháng 4, Tổng thống Trump đã đình chỉ tài trợ của Mỹ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và chuyển nguồn tiền này cho các cơ quan có những hoạt động cứu trợ y tế khác. Ông Trump chỉ trích WHO là yếu kém trong việc ứng phó với Covid-19, và "lấy Trung Quốc làm trung tâm" trong khi nhận tài trợ chủ yếu từ Hoa Kỳ.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox & Friends, ông Kushner cho biết ông tin rằng Hoa Kỳ đã tiến hành đủ các xét nghiệm cần thiết để mở cửa trở lại các hoạt động của đất nước.

Bloomberg đưa tin, chính quyền Trump đang cố gắng cắt giảm đáng kể thời gian chế tạo vắc-xin cho virus corona, với mục tiêu tạo ra đủ liều cho hầu hết người Mỹ vào cuối năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét