Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Virus Vũ Hán 27/4: Ý dự kiến nới phong tỏa vào ngày 4/5

Virus Vũ Hán 27/4: Ý dự kiến nới phong tỏa vào ngày 4/5 https://ift.tt/3cW6TfP

Theo cập nhật của Worldometers lúc 7h46 ngày 27/4 (giờ Việt Nam), dịch Covid-19 xuất hiện tại 210 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 2.994.436 ca nhiễm, trong đó  206.973 người đã tử vong và 878.707 người khỏi bệnh.

Để xem số liệu mới nhất về số ca nhiễm, tử vong và hồi phục tại các nước trên thế giới, quý độc giả có thể truy cập: https://www.worldometers.info/coronavirus/

Dưới đây là một số tin tức nổi bật:

Khu vực châu Âu

Ý ghi nhận 260 ca tử vong mới, con số thấp nhất kể từ ngày 14/3, nâng tổng số lên 26.644 trong số 197.675 ca nhiễm.

Theo Reuters, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte hôm 26/4 cho biết chính quyền dự kiến nới phong tỏa từ ngày 4/5. Các nhà sản xuất, công ty xây dựng và một số nhà bán buôn sẽ được phép mở lại từ ngày 4/5, các nhà bán lẻ sẽ được mở lại sau đó hai tuần, trong khi các nhà hàng và quán bar sẽ được phép mở lại từ đầu tháng 6.

Telegraph cuối ngày 26/4 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến ​ công bố kế hoạch nới lỏng lệnh phong tỏa trên toàn quốc trước ngày 7/5. Ông Johnson đã thảo luận với các bộ trưởng về ý tưởng "sửa đổi" lệnh phong tỏa thay vì dỡ bỏ.

Khu vực châu Mỹ

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với 987.160 ca nhiễm và 55.413 ca tử vong. Số ca nhiễm và tử vong mới của Mỹ giảm mạnh so với một ngày trước đó. Theo New York Post, Thống đốc Andrew Cuomo hôm 26/4 công bố kế hoạch mở cửa trở lại theo hai giai đoạn, dựa trên những phân tích trong khu vực. Giai đoạn một sẽ cho phép nối lại một số hoạt động xây dựng và sản xuất. Giai đoạn hai sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết yếu tái hoạt động.

Reuters cho hay, cơ quan y tế công cộng Canada hôm 26/4 cho biết số ca tử vong tăng dưới 10% trong ngày thứ bảy liên tiếp. Tỷ lệ tử vong tăng 5,9% vào hôm 26/4 là mức tăng trong ngày thấp nhất kể từ 19/4. Một số tỉnh ở Canada đã công bố kế hoạch mở lại dần nền kinh tế.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Cũng theo Reuters, Thủ tướng Narendra Modi hôm 26/4 kêu gọi người dân Ấn Độ tuân thủ các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội, một ngày sau khi nới lỏng một số hạn chế trong khi các trường hợp nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Nepal đã gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến ngày 7/5, trong bối cảnh số ca nhiễm nCov tăng lên hơn 50.

Hàng trăm công nhân dệt may ở thủ đô của Bangladesh đã xuống đường vào hôm 26/4 đòi tiền lương, bỏ qua các biện pháp giãn cách xã hội được yêu cầu trong thời gian phong tỏa đất nước.

Tại Đông Nam Á, Singapore tiếp tục là vùng dịch lớn nhất với 13.624 ca nhiễm. Tiếp đến là IndonesiaPhilippines.

Theo Vnexpres, 6h sáng 27/4, Bộ Y tế Việt Nam không ghi nhận ca dương tính nCoV, đánh dấu ba ngày không thêm ca nhiễm mới và 11 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm 270. Số người đang điều trị là 45.  

Khu vực Trung Đông và châu Phi

Reuters đưa tin, Israel đã cho phép một số doanh nghiệp mở cửa trở lại vào hôm 26/4 nhằm giảm bớt tác động từ dịch Covid-19 đến nền kinh tế. Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận vào ngày 27/4 về việc dần mở lại các trường học.

Dubai hôm 26/4 cho biết đất nước đã dỡ lệnh phong tỏa ở hai khu thương mại có số lượng lớn lao động nhập cư có thu nhập thấp, sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nới lỏng các lệnh hạn chế trên toàn quốc vào cuối tuần qua.

Theo trang Web của Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 26/4, Iran sẽ được chia thành các khu vực được dánh dấu "trắng", "vàng" và "đỏ" dựa trên số ca nhiễm bệnh và tử vong. Khu vực màu trắng nghĩa là nơi đó liên tục không có các ca nhiễm bệnh và tử vong mới. Nhà thờ Hồi giáo và các buổi cầu nguyện thứ Sáu sẽ được mở lại ở khu vực đó.

Kính mời quý độc giả theo dõi thông tin về tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán tại chuyên trang: https://www.dkn.tv/tag/dich-virus-coron

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét