Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Fox News: Quan chức Hàn Quốc nói Kim Jong Un ‘còn sống và khỏe mạnh’

Fox News: Quan chức Hàn Quốc nói Kim Jong Un ‘còn sống và khỏe mạnh’ https://ift.tt/2VDWT4Q

Theo Fox News, vào Chủ nhật (26/4), một quan chức cấp cao trong chính phủ Hàn Quốc nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un "còn sống và khỏe mạnh", trong bối cảnh nhiều thông tin cho rằng ông ta đã qua đời.

"Chính phủ chúng tôi chắc chắn lập trường này". Ông Chung-in Moon, cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nói với Fox News, "Ông Kim Jong Un vẫn sống và khỏe mạnh. Ông ấy đã ở khu vực Wonsan kể từ ngày 13/4. Cho đến nay không phát hiện có chuyển động đáng ngờ nào".

Những hình ảnh vệ tinh do nhóm 38 North công bố hôm thứ Bảy cũng tương đồng với thông tin tình báo chính phủ Hàn Quốc nói rằng Kim hiện đang ở khu vực bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng.

38 North, có trụ sở ở Washington, là nhóm chuyên nghiên cứu về Triều Tiên, hôm 25/4 đã phát hành những hình ảnh vệ tinh cho thấy có hoạt động gia tăng ở thị trấn nghỉ dưỡng Wonsan vào tháng Tư.

Theo hình ảnh vệ tinh, đoàn tàu đặc biệt mà Kim Jong Un thường sử dụng đã xuất hiện ở Wonsan, đậu tại "ga lãnh đạo” dành riêng cho gia đình ông Kim sử dụng.

Ông Kim Jong Un thường đi lại bằng tàu hỏa, như cách mà người cha và người ông quá cố của ông ta từng thực hiện.

Fox News dẫn báo cáo của Chosun Ilbo năm 2009 cho biết, những toa tàu trang bị chống đạn khiến chúng nặng hơn những toa xe bình thường. Đoàn tàu di chuyển với tốc độ trung bình 37 dặm một giờ.

Về phía Bình Nhưỡng, sau 2 tuần giữ thái độ im lặng về các tin tức xoay quanh nhà lãnh đạo của họ, thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 26/4 đăng tin rằng, ông Kim Jong Un “đánh giá cao” những người lao động đang xây dựng các cơ sở hạ tầng ở thành phố Samjiyon dưới chân núi Paektu (Bạch Đầu), nằm gần biên giới phía Bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét