Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Chuyện du lịch vòng quanh thế giới bằng thuyền, bị từ chối lên bờ mới biết dịch bệnh bùng phát

Chuyện du lịch vòng quanh thế giới bằng thuyền, bị từ chối lên bờ mới biết dịch bệnh bùng phát https://ift.tt/2W6kOcm

Theo Epoch Times, một đôi vợ chồng ở Manchester nước Anh đi du lịch vòng quanh trái đất bằng thuyền và hiếm khi liên lạc với thế giới bên ngoài. Mãi đến tháng trước cả hai bị từ chối lên bờ, họ mới biết dịch viêm phổi Vũ Hán đã bùng phát trên khắp thế giới.

Theo hãng tin BBC, đôi vợ chồng Ryan Ostern và Elena Manighetti đã từ bỏ công việc vào năm 2017, mua một du thuyền và bắt đầu theo đuổi giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới.

Cặp đôi yêu cầu người nhà giữ liên lạc với họ, nhưng họ cũng nói rằng họ không muốn nhận bất kỳ tin xấu nào trong chuyến đi du lịch của mình.

Cô Elena Manighetti có quê mẹ ở Lombardy nước Ý, cho biết cô đã nghe nói Trung Quốc xuất hiện virus vào tháng 2, nhưng trong tình huống thông tin hạn chế, họ ước tính trong thời gian 25 ngày, khi họ đến vùng biển Caribe dịch bệnh sẽ biến mất.

Tuy nhiên, Ryan Ostern nói thêm rằng khi họ đến nơi, hai người mới biết, dịch bệnh đã không biến mất, mà trái lại đã lan ra khắp thế giới.

Hai vợ chồng ban đầu dự tính sẽ lên bờ ở đảo Saint Vincent vào giữa tháng 3, nhưng khi họ đến đó, họ thấy rằng mình không được phép lên đảo.

Khi đó họ tưởng rằng, đó chỉ là một biện pháp phòng ngừa được thực hiện bởi hòn đảo, để ngăn chặn khách du lịch từ bên ngoài tràn vào, lây nhiễm dịch bệnh cho cư dân hòn đảo trong mùa du lịch cao điểm. Họ vẫn chưa biết tính nghiêm trọng của dịch bệnh lần này.

Sau khi liên lạc với một người bạn trên đảo, họ mới biết rằng vì Elena Manighetti vốn là một công dân của Ý nên đã bị từ chối lên bờ, ngay cả khi cô ấy đã không đến Ý trong vài tháng qua.

May mắn thay, họ đã sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để theo dõi lộ trình của con tàu và thông tin về lộ trình này có thể chứng minh rằng họ đã cách ly trên biển trong 25 ngày. Cuối cùng họ đã được lên bờ.

Elena Manighetti nói rằng sau khi cô lên bờ và gọi điện cho cha mình, cô mới biết dịch bệnh lần này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quê hương và gia đình cô như thế nào. Vào thời điểm đó, quê hương của cô đã bị phong tỏa trong vài tuần và có những người cô quen biết nhiều năm đã qua đời.

Cô nói: "Đây là một cuộc trò chuyện khiến người ta không khỏi đau lòng. Ông ấy bảo tôi đừng hoảng sợ, nhưng thị trấn của chúng tôi đã trở thành một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới”.

Cặp đôi hiện đang chờ đợi trên đảo Saint Vincent, không thể tiếp tục chuyến hành trình tiếp theo. Họ hy vọng sẽ được nhìn thấy nhiều cảnh đẹp hơn của biển Caribe, nhưng họ cũng lo lắng rằng họ sẽ bị mắc kẹt khi mùa bão vào tháng Sáu kéo đến.

Theo Epoch Times,
Vũ Dương dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét