Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Điểm tin thế giới sáng 27/4: Triều Tiên đưa tin Kim Jong Un khen người lao động

Điểm tin thế giới sáng 27/4: Triều Tiên đưa tin Kim Jong Un khen người lao động https://ift.tt/2S9Mewx

Sáng nay, thứ Hai (27/4), Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả một số tin thế giới nổi bật đêm qua:

Triều Tiên đưa tin Kim Jong Un khen người lao động

Hôm Chủ nhật, truyền thông Triều Tiên đưa tin rằng lãnh đạo Kim Jong Un "đánh giá cao" những người lao động đang xây dựng các cơ sở hạ tầng ở một thành phố nằm gần biên giới phía Bắc, theo Yonhap.

"Đồng chí Kim Jong Un đánh giá cao những người lao động đang làm việc hết mình để xây dựng Samjiyon", báo nhà nước Triều Tiên Rodong Sinmun tuyên bố. "Những công nhân ở đó đang hăng say đóng góp một cách hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng một cường quốc xã hội chủ nghĩa và không lúc nào quên sự kỳ vọng và tin tưởng của đảng đối với họ".

Hãng tin CNN nói hiện chưa xác thực được bài báo của Rodong Sinmun, cũng chưa rõ có thật lời cảm ơn đến từ Kim hay không.

Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục giữ im lặng về tình trạng sức khỏe của ông Kim trong bối cảnh có nhiều tin đồn rằng lãnh đạo tối cao bị hôn mê hoặc thậm chí đã qua đời. Giới tình báo Mỹ, Hàn nghi ngờ thông tin rằng Kim gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Ả Rập Xê Út bỏ luật xử tử trẻ vị thành niên

Ả Rập Xê Út đã quyết định không áp dụng án tử hình đối với các cá nhân phạm tội khi còn ở tuổi vị thành niên, Ủy ban Nhân quyền (HRC) của nước này tuyên bố, sau khi trích dẫn một sắc lệnh hoàng gia của Vua Salman, theo Reuters.

Thay vì phải chịu án tử hình như trước kia, những trẻ vị thành niên phạm tội giết người chỉ bị bắt đi cải tạo không quá 10 năm trong các trại giam dành riêng cho đối tượng này. Tuy nhiên vẫn chưa rõ khi nào quy định mới sẽ được áp dụng.

Ả Rập Xê Út đã xử tử 184 tù nhân vào năm 2019, trong đó có ít nhất một tử tù là trẻ vị thành niên. Quy định xử tử đối với người ở tuổi vị thành niên trước đây ở Ả Rập Xê Út là trái với công ước về quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc mà nước này đã phê chuẩn.

Thủ tướng Anh đã trở lại nhà tại Phố Downing

Thủ tướng Anh, Boris Johnson, đã trở lại nhà của mình ở Phố Downing vào Chủ nhật sau khi điều trị thành công bệnh Covid-19. Ngoại trưởng Anh, ông Dominic Raab, cho biết ông Johnson có tinh thần tốt và sẽ bắt đầu làm việc "toàn thời gian" vào ngày thứ Hai, Reuters đưa tin.

Ông Johnson, 55 tuổi, đã phải điều trị tích cực trong 3 ngày ở phòng cấp cứu sau khi bệnh viêm phổi Vũ Hán của ông trở nặng. Khi được xuất viện, ông Johnson đã có hai tuần phục hồi tại Checkers, quê nhà của ông.

Ông Mnuchin: Kinh tế Mỹ sẽ hồi phục nhanh sau đại dịch

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, hôm Chủ nhật, khẳng định nền kinh tế Mỹ sẽ sớm phát triển trở lại sau đại dịch, mặc dù có cảnh báo rằng Covid-19 sẽ còn tác động tiêu cực trong thời gian dài, theo AFP.

"Tôi nghĩ khi chúng ta bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế vào tháng 5 và tháng 6, bạn sẽ thấy nền kinh tế thực sự hồi phục vào tháng 7, tháng 8, và tháng 9", ông Mnuchin nói với Fox News.

"Chúng tôi đang xúc tiến một khoản tài chính cứu trợ chưa từng có cho nền kinh tế. Bạn sẽ nhìn thấy hàng nghìn tỷ đô la được rót vào nền kinh tế, tôi nghĩ rằng điều này sẽ có tác dụng đáng kể", ông Mnuchin cho biết thêm.

Nghị viện Mỹ tuần qua đã thông qua dự luật cứu trợ kinh tế trị giá 483 tỷ đô la bổ sung vào gói tài chính khẩn cấp trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la được thông qua vào giữa tháng Ba.

Covid-19 tiến triển tốt, New York lên kế hoạch mở cửa trở lại

Số người chết vì virus Vũ Hán ở bang New York, Hoa Kỳ, đã giảm xuống 367 vào ngày Chủ nhật, đây là mức thấp nhất trong gần một tháng qua. Chính quyền New York đang lên kế hoạch mở cửa trở lại vào ngày 15/5, địa điểm đầu tiên được gỡ bỏ phong tỏa có thể là vùng ngoại ô thành phố New York, theo Bloomberg.

Ông Cuomo cho biết thêm, sẽ có khoảng dừng 2 tuần sau lần mở cửa đầu tiên để đánh giá tình hình. Căn cứ trên số ca nhiễm và bệnh nhân nhập viện sẽ quyết định việc mở cửa tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét