Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Báo IBT: Phó giám đốc một đài truyền hình Hồng Kông tuyên bố Kim Jong Un đã qua đời

Báo IBT: Phó giám đốc một đài truyền hình Hồng Kông tuyên bố Kim Jong Un đã qua đời https://ift.tt/2Y5eggL

Lãnh đạo cấp cao của một đài truyền hình ở Hồng Kông nói rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã qua đời, dù cả Bình Nhưỡng và Bắc Kinh chưa có tuyên bố nào xác nhận điều đó.

Người đưa ra thông tin về cái chết của ông Kim là bà phó giám đốc đài truyền hình Hong Kong Satellite Television (HKSTV), theo báo International Business Times (IBT).

Trong một bình luận đăng trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, người phụ nữ này nói với khoảng 15 triệu người theo dõi bà (followers) vào ngày 24/4 rằng bà có "nguồn tin rất chắc chắn" cho biết ông Kim Jong Un đã tử vong.

IBT cho biết đài truyền hình HKSTV có sự hậu thuẫn của Bắc Kinh và bà phó giám đốc là cháu của một quan chức cấp cao của Trung Quốc.

IBT cũng viết rằng tuyên bố của bà đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dù vậy, hiện chưa có thêm thông tin nào để xác minh về tình trạng thật sự của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cư dân mạng còn lan tỏa một bức ảnh cho thấy một người đàn ông giống Kim Jong Un được phủ khăn đỏ trên người và nằm trong một quan tài thủy tinh. Chưa có điều gì xác thực về bức ảnh này, một số cư dân mạng nghi ngờ bức ảnh này là giả mạo.

Bức ảnh chưa được xác minh nói rằng Kim Jong Un đã qua đời (ảnh chụp màn hình IBT).

Tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un đặc biệt thu hút sự chú ý của thế giới, từ các chính trị gia, giới truyền thông và các cư dân bình thường, bởi ông là người toàn quyền quyết định đối với kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và từng đưa ra những lời đe dọa tấn công các nước bị coi là "thù địch" với Bình Nhưỡng.

Báo Gendai Business của Nhật Bản cho biết một bác sỹ Trung Quốc nói rằng ông Kim Jong Un, 36 tuổi, hiện đang sống thực vật sau một ca phẫu thuật tim. Vị quan chức y tế này nói rằng Bắc Kinh đã cử một đoàn bác sỹ tới Bình Nhưỡng đến cứu chữa cho ông Kim. Dù vậy, trước khi họ tới nơi, các bác sỹ Triều Tiên đã buộc phải phẫu thuật cho ông Kim nhưng thất bại.

Hãng tin Reuters cũng cho biết chính quyền Trung Quốc đã cử một đoàn chuyên gia y tế tới Bình Nhưỡng để "tư vấn" về tình hình của ông Kim Jong Un.

Bình Nhưỡng hiện vẫn im lặng trước những thông tin rộ lên về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un, thế hệ thứ 3 trong gia tộc cầm quyền ở Triều Tiên. Các con của ông Kim hiện vẫn là một điều bí ẩn đối với công chúng, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết chưa có người con nào đủ trưởng thành để tiếp quản ngôi vị của cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét