Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Xe khách liên tỉnh được hoạt động bình thường

Xe khách liên tỉnh được hoạt động bình thường https://ift.tt/2SkzmnI

Tối 29/4, Bộ Giao thông vận tải có văn bản cho phép toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động như trước với điều kiện hành khách ngồi phải cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1 m.

Báo VnExpress thông tin, Bộ Giao thông Vận tải thông báo như trên, ngày 29/4. Với các tỉnh trong nhóm nguy cơ và nguy cơ thấp về dịch bệnh, Bộ cho phép các doanh nghiệp vận tải được hoạt động 100% số xe đã đăng ký tại các bến thời điểm trước dịch. Cách đây một ngày, Bộ Giao thông Vận tải chỉ cho phép 50% số xe hoạt động.

Các nhà xe được yêu cầu sắp xếp hành khách ngồi cách nhau một ghế hoặc cách một mét. Các xe gường nằm chỉ được chở tối đa 30 hành khách, kể cả lái phụ xe.

Theo báo Tiền Phong, Bộ GTVT cho tăng chuyến bay, tàu hỏa, áp dụng từ 0h ngày 29/4.

Với đường bay Hà Nội – TP. HCM, tới ngày 30/4 tăng tần suất khai thác từ 20 lên 28 chuyến khứ hồi/ngày; giai đoạn tiếp theo tăng lên 36 chuyến khứ hồi/ngày và từ ngày 16/5 được tăng lên 52 chuyển khứ hồi/ngày.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Đường bay Hà Nội/TP. HCM - Đà Nẵng từ nay tới ngày 30/4 được khai thác 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; giai đoạn tiếp theo tăng lên 12 chuyến, và từ ngày 16/5 sẽ tăng lên 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Các đường bay còn lại giữa địa phương với nhau không giới hạn tần suất, các hãng được khai thác theo nhu cầu của mình.

Với đường sắt, từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 3/5: tuyến Hà Nội - TP. HCM được tăng tần suất lên 5 đôi tàu/ngày. Các tuyến tàu địa phương được khai thác từ 1 – 4 đôi tàu/ngày tuỳ theo từng chặng.

Từ 0h ngày 4/5, một số tuyến địa phương được tăng tần suất khai thác thêm 1-2 đôi tàu/ngày.

Trường hợp các địa phương có nhu cầu điều chỉnh vận tải khách cho phù hợp thực tế phải báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19, như đo thân nhiệt hành khách, khai bao y tế, bố trí khách ngồi cách nhau 1 ghề trống.

Như vậy, với lộ trình khai thác trở lại hoạt động vận tải hành khách như trên, hoạt động vận tải hành khách nội địa sẽ gần như được khôi phục lại gần bằng thời điểm chưa có dịch COVID-19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét