Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Cựu Cố vấn Tổng thống Mỹ: Người dân Trung Quốc là nạn nhân, họ sẽ chống lại ĐCSTQ khi biết được sự thật

Cựu Cố vấn Tổng thống Mỹ: Người dân Trung Quốc là nạn nhân, họ sẽ chống lại ĐCSTQ khi biết được sự thật https://ift.tt/3cU4Okr

Ngày 25 tháng 4, Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng, đã góp mặt trong chương trình truyền hình "Watters’ World" trên đài Fox News. Ông cho rằng, dựa trên những gì đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã làm trong đại dịch, nó phải đối mặt với hậu quả, theo NTDTV.

Ông Steve Bannon nói rằng chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến này. Đây là cuộc chiến vì tự do. ĐCSTQ sụp đổ sẽ mang lại sự thịnh vượng và hòa bình cho thế giới.

"Hãy nhớ rằng: Người dân Trung Quốc là những nạn nhân vô tội", ông nói: "Đây là một chế độ toàn trị (ám chỉ ĐCSTQ), tàn ác và máu lạnh như Đức quốc xã trong những năm 1930." Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ hiện đang tham gia vào "cuộc chiến thông tin và kinh tế" với ĐCSTQ.

"Họ (ĐCSTQ) phải đối mặt với hậu quả," ông nói tiếp.

Cựu quan chức Nhà Trắng này mạnh mẽ lên án chính quyền Trung Quốc che giấu nhiều thông tin quan trọng về virus viêm phổi Vũ Hán.

Ông Bannon nói: "Cuối tháng 12 ĐCSTQ đã biết rằng virus này có thể lây từ người sang người cũng như trong cộng đồng, nhưng họ đã che giấu. Họ đã lợi dụng tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để bưng bít sự thật, và WHO sau đó đã làm ra những điều thật tồi tệ”.

"Ngày 14/1, Tổ chức Y tế Thế giới đã đăng một đoạn tweet: 'Sau khi tham khảo ý kiến ​​với các quan chức y tế cao cấp (ĐCSTQ) và tiến hành trao đổi với chính phủ Trung Quốc, không có trường hợp lây nhiễm nào từ người sang người'. ĐCSTQ vốn biết rõ điểm này (có thể lây nhiễm từ người sang người)", ông Bannon nói.

ĐCSTQ thu gom vật tư y tế và dùng nó trục lợi từ đại dịch

Ông Bannon còn cáo buộc ĐCSTQ thu gom đồ bảo hộ cá nhân (PPE) vì biết rằng sẽ đến lúc cần đến nó, đồng thời trong lúc đại dịch bùng phát còn lợi dụng số đồ thu gom được để trục lợi từ các nước khác khi bán lại với giá cắt cổ. 

Ông nói thêm rằng ĐCSTQ đã cho người vơ vét tất cả các thiết bị bảo vệ cá nhân trên khắp thế giới, và sau đó họ có thể sử dụng các sản phẩm bảo hộ này để uy hiếp các nước khác.

Vào ngày 19 tháng 4, Peter Navarro, cố vấn thương mại của Nhà Trắng cũng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Fox News rằng, ĐCSTQ đã lũng đoạn thị trường thiết bị bảo hộ cá nhân trong đợt dịch bệnh bùng phát để kiếm lợi nhuận khổng lồ.

Ông Navarro nói: "Họ (ĐCSTQ) đã gom sạch hầu hết tất cả các thiết bị bảo hộ cá nhân trên thế giới. Chúng tôi (trong những ngày đầu) xuất phát từ cơ sở nhân đạo đã chia sẻ thiết bị bảo hộ cá nhân với họ (Trung Quốc), nhưng kết quả là khi người dân ở New York, Milan và những nơi khác cần đến chúng thì lại không thể kiếm được. Họ không có gì để phòng hộ cho bản thân trước dịch bệnh”.

Ông nói tiếp: "Bây giờ, điều đáng lo ngại không kém chính là ĐCSTQ đang độc quyền thị trường thiết bị bảo hộ cá nhân và đang thu được lợi nhuận khổng lồ."

"Tôi có rất nhiều hộp nhỏ trên bàn làm việc, bên trong chúng là những chiếc khẩu trang do Trung Quốc sản xuất với mức giá trước đó là 0,5 đô-la Mỹ, nhưng hiện nay lại được bán cho các bệnh viện ở Mỹ với giá 8 đô-la", ông Navarro nói.

Trung Quốc đã mua 2,2 tỷ khẩu trang từ khắp nơi trên thế giới trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 1 đến cuối tháng 2. Trong hơn một tháng này ĐCSTQ đã gom góp được tổng lượng khẩu trang bằng với Trung Quốc sản xuất trong suốt nửa năm 2019.

Bannon: Một khi người Trung Quốc biết được sự thật, họ sẽ đứng lên lật đổ ĐCSTQ

Ông Steve Bannon nói tiếp: "Đây là tiếng gọi định mệnh của thế hệ này. Chúng ta phải đối mặt với trận chiến này và chúng ta phải chiến thắng nó (ĐCSTQ)". Ông muốn nói rằng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán là cơ hội để cả thế giới nói không với chính quyền ĐCSTQ.

Ông Bannon cũng trích dẫn một khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew mới đây cho thấy, tuyệt đại đa số cử tri đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ không hài lòng với ĐCSTQ.

Ông nói thêm rằng chính quyền Bắc Kinh sẽ thấy người dân Mỹ đoàn kết cùng nhau.

"Đây là một cuộc chiến mới vì tự do, vì tự do của người dân Trung Quốc, phá vỡ bức tường lửa của chế độ độc tài. Một khi người dân Trung Quốc được tự do, họ sẽ lật đổ chế độ độc tài này. Tôi phải nói với bạn điều duy nhất mang lại hòa bình và thịnh vượng cho thế giới, chính là ĐCSTQ phải bị lật đổ”, ông Bannon nói.

Hãng Mediaite cho biết ông Bannon cũng đã bày tỏ quan điểm này với nhiều chính trị gia đảng Cộng hòa, họ kêu gọi Hoa Kỳ cần phải  thay đổi chính sách đối với Trung Quốc.

Theo Ye Ziwei, Epochtimes.com
Vũ Dương dịch & biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét