Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Nghị sĩ Nga bác bỏ những suy đoán về sức khỏe Kim Jong Un

Nghị sĩ Nga bác bỏ những suy đoán về sức khỏe Kim Jong Un https://ift.tt/2VNH1gh

Hai nghị sĩ Nga đã bác bỏ những đồn đoán về sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nói rằng họ đã liên lạc với các nhà ngoại giao Bình Nhưỡng, hãng tin Yonhap ngày 29/4 dẫn truyền thông Nga.

Ông Kazbek Taysayev, nghị sĩ thuộc Hạ viện Nga, đồng thời là người đứng đầu nhóm phụ trách quan hệ với quốc hội Triều Tiên, nói hôm thứ Ba (28/4), rằng ông Kim "tiếp tục làm việc" như trong các báo cáo về hoạt động của ông, theo thông tấn Tass.

Trước đó, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA đã công bố thư đề ngày 27/4 do lãnh đạo Kim Jong-un gửi Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa để chúc mừng Ngày Tự do, ngày lễ được tổ chức hằng năm tại Nam Phi vào 27/4.

Chủ tịch Ủy ban chính sách khu vực thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Oleg Melnichenko cũng hạ mức quan trọng của những suy đoán về sức khỏe Kim Jong Un sau cuộc hội đàm với Đại sứ Triều Tiên tại Nga Sin Hong-chol.

Ông Melnichenko nói rằng "không có căn cứ" để đánh giá Kim Jong Un có vấn đề về sức khỏe, hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) đưa tin hôm thứ Ba (28/4).

Ông cho rằng, nếu Kim bị bệnh nặng, Bình Nhưỡng dứt khoát sẽ thông báo cho Nga.

Kim Jong Un đã vắng bóng trước công chúng sau khi ông ta tham dự một cuộc họp của bộ chính trị đảng Lao động vào ngày 11/4.

Rộ lên tin đồn về sức khỏe của Kim sau khi ông ta dường như vắng mặt trong chuyến viếng thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân dịp ngày sinh ông nội của ông ta - cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) vào ngày 15/4.

Những suy đoán về sức khỏe của Kim Jong Un vẫn tiếp diễn, bất chấp phía Hàn Quốc quả quyết "không có gì bất thường" ở Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét