Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Người gom ve chai trả lại hơn 230 triệu đồng cho người đánh mất

Người gom ve chai trả lại hơn 230 triệu đồng cho người đánh mất https://ift.tt/2KBT0Y3

Người đàn ông làm nghề thu gom ve chai nhặt được 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng trong chiếc tủ sắt cũ phế liệu đêm trả lại cho người mất khiến nhiều người xúc động.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/anh-lu-ngoc-duy-ke-lai-su-viec-nhat-duoc-tien-vang-tra-lai-nguoi-mat-video_9a5bc80bf.html"]

Anh Lư Ngọc Duy kể lại sự việc nhặt được tiền, vàng trả lại người mất (nguồn: Người lao động).

Theo bản tin trên VnExpress, chiếc tủ sắt được anh Duy (quê xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) mua của gia đình chị Đinh Thị Nữ, 48 tuổi, ở cùng xã, chiều 26/4. Khi đem về nhà, anh Duy thấy trong tủ có một núi nylon màu đen.

Từ vết rách trên túi, anh phát hiện một lượng tiền mặt lớn, sau đó trình báo Công an xã Đức Nhuận. Cơ quan chức năng đã kiểm đếm số tiền 180 triệu đồng và nhiều nhẫn, vòng vàng với tổng trị giá hơn 1,3 lượng.

Sau khi xác minh, công an xác định chị Nữ chính là chủ nhân chiếc tủ sắt và tài sản này. Tối cùng ngày, số tiền và vàng đã được trao lại cho chủ nhân.

Ảnh chụp màn hình báo Người lao động.

"Đây là tài sản tôi dành dụm được hơn 10 năm qua để sửa nhà. Trong lúc tôi đi làm, chồng ở nhà không biết tôi có cất số tiền này trong tủ cũ nên đem bán đồng nát", chị Nữ chia sẻ và nói rất biết ơn anh Duy.

Chị Nữ cho biết mình không có việc làm ổn định, số tiền trên tằn tiện lắm mới có được. "Do có một số vấn đề nên tôi không nói cho chồng biết số tiền, vàng cất trong chiếc tủ sắt cũ", chị Nữ chia sẻ.

Theo báo Tuổi Trẻ, hoàn cảnh anh Duy cũng rất bi đát, bản thân anh bị bệnh tim bẩm sinh. Mạng sống được giữ lại sau ca mổ thập tử nhất sinh vào năm 2007. Sức khỏe yếu, nhưng vì hai con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn lại bị bệnh tự kỷ nên anh Duy gắng gượng mượn tiền người thân làm vốn đi thu mua ve chai.

Ảnh chụp màn hình báo Người lao động.

Nói về việc trả lại số tiền lớn nhặt được, anh Duy giản dị nói: "Nếu lấy số tiền đó thì gia đình tôi sẽ khá giả hơn tý chút, nhưng làm vậy thì lương tâm sẽ cắn rứt cả đời, gia đình mất tài sản sẽ như thế nào. Tôi chỉ mong mình đủ sức khỏe để mỗi ngày đi mua ve chai bán kiếm lời 50-70 nghìn đồng đủ mua mắm muối nuôi gia đình là mừng rồi", anh Duy nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét