Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Tìm được nhân chứng và đoạn camera ghi hình TS Bùi Quang Tín trước khi tử vong

Tìm được nhân chứng và đoạn camera ghi hình TS Bùi Quang Tín trước khi tử vong https://ift.tt/2VPOn2X

Ngày 29/4, công an đã trích xuất đoạn camera có ghi lại hình ảnh tiến sĩ Bùi Quang Tín trước khi rơi xuống tầng trệt tử vong.

Báo Nhịp sống việt thông tin, liên quan tới vụ "Tiến sĩ Bùi Quang Tín (44 tuổi, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM) rơi từ tầng cao chung cư New Sài Gòn tử vong" như đã thông tin, chiều 29/4, nguồn tin của phóng viên cho hay, Công an TP. HCM đã tìm thấy 1 đoạn camera ghi hình ông Tín trước lúc rơi xuống dưới tầng trệt của chung cư New Sài Gòn ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè tử vong.

Bên cạnh đó, công an cũng đã làm việc với 1 nhân chứng được cho là đã thấy ông Tín trước khi rơi xuống dưới tử vong.

(Ảnh cắt từ video).

Trước đó, chiều 28/4, phía Công an TP. HCM, Viện KSND TP. HCM cùng Công an huyện Nhà Bè đã có mặt tại chung cư New Sài Gòn ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM. Buổi thực nghiệm còn có sự tham dự chứng kiến của bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín) và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) là người đại diện cho gia đình Tiến sĩ Bùi Quang Tín. Bên cạnh đó, Công an cũng mời ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM, là chủ căn hộ của chung cư này) và 7 đồng nghiệp khác là các cán bộ công tác tại Trường Đại học Ngân Hàng đến ăn trưa tại căn hộ ông Dũng tham gia buổi thực nghiệm điều tra.

Buổi thực nghiệm kéo dài từ chiều 28/4 tới khuya cùng ngày, phía điều tra viên đã "nhập vai" đóng thế Tiến sĩ Bùi Quang Tín để thực nghiệm lại từng hành động, diễn biến tình tiết vụ việc nhằm phục vụ cho quá trình điều tra.

Sau khi kết thúc buổi thực nghiệm, phía công an đã yêu cầu những người tham gia ký tên, lăn tay trong buổi tối cùng ngày. Như vậy, hơn 20 ngày xảy ra vụ việc thì phía Công an TP. HCM vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa có quyết định khởi tố vụ án.

Một cảnh thực nghiệm hiện trường ngày 28/4 (ảnh cắt từ video).

Như Tuổi Trẻ đưa tin trước đó, lúc 12h30 ngày 5/4, tại căn hộ D14.11 chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) của ông Dũng có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường ĐH Ngân hàng, trong đó có ông Tín.

Đến 17h30 cùng ngày, một bảo vệ đang trực tại tầng trệt block D2 chung cư New Sài Gòn nghe một tiếng động lớn. Bảo vệ này đi đến khu vực giếng trời kiểm tra, phát hiện một người đàn ông nằm bất động do rơi từ trên cao xuống và trình báo công an.

Ảnh chụp màn hình báo Nhịp sống việt.

Ngày 8/4, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ tiến sĩ Tín) có đơn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM và Viện KSND cùng cấp, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết bất ngờ của chồng bà.

Tại đơn yêu cầu, bà Bích dẫn một số mâu thuẫn trong lời khai các bên liên quan, các nghi vấn từ việc chứng kiến khám nghiệm tử thi… và cho rằng việc ông Tín rơi từ tầng 14 của căn hộ chung cư là do có người khác hãm hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét