Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

TP. HCM cho học sinh đi học trở lại từ 4/5

TP. HCM cho học sinh đi học trở lại từ 4/5 https://ift.tt/2SepknJ

Chiều ngày 28/4, UBND TP. HCM thông báo về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo trang Thông tin điện tử TP. HCM, thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 4/5, việc đi học sẽ phân bố từng khối lớp và không tập trung đồng loạt.

Báo VnExpress thông tin, hơn 1,7 triệu học sinh và hơn 135.000 học viên, sinh viên tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề sẽ bắt đầu lịch học trở lại từ ngày này.

Phương án học sinh đi học trở lại của Sở GD-ĐT TP. HCM trình UBND TP:

Khối THPT: Lớp 12: Ngày 4/5 học sinh đến trường; ngày 5/5 học lại bình thường.

Lớp 10 và 11: Ngày 8/5 học sinh đến trường, cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; ngày 11/5 học bình thường.

Khối THCS: Lớp 9: Ngày 4/5, học sinh đến trường; ngày 5/5 học lại bình thường

Lớp 6, 7, 8: Ngày 8/5 học sinh đến trường; ngày 11/5 học lại bình thường.

Tiểu học: Lớp 5 học buổi sáng, lớp 4  học buổi chiều. Ngày 8/5, học sinh đến trường; ngày 11/5 học bình thường.

Lớp 1, 2 và 3: ngày 11/5 học sinh đến trường; ngày 12/5 các em học lại bình thường.

Công văn của UBND TP. HCM về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (ảnh: Pháp Luật TP. HCM).

Mầm non: Lớp lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại từ 18/5;  lớp mầm và chồi  học lại từ 25/5; ngày 1/6 các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

Học sinh phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề sẽ được cấp 9 khẩu trang vải kháng khuẩn trong 3 tháng. Đối với các trường mầm non, UBND các quận, huyện kiểm tra việc phòng chống dịch trước khi trẻ đi học trở lại.

Đối với các  trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống và tư vấn du học, TP yêu cầu "nếu đảm bảo được các điều kiện theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch" cũng được hoạt động trở lại từ ngày 4/5.

Theo Tuổi Trẻ, ngoài TP. HCM, học sinh 3 tỉnh như Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Đắk Lắk cũng trở lại trường từ ngày 4/5.

Học sinh Đắk Lắk trở lại trường ngày 4/5

Ngày 28/4, bà H’Yim Kdoh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - đã ký văn bản đồng ý cho học sinh từ bậc mầm non, tiểu học và các khối 6,7,8 và học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục khác đi học trở lại từ ngày 4/5. Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk cho học sinh khối 9 và THPT đi học lại từ 27/4.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Học sinh trở lại trường từ 4/5

Chiều 28/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn cho học sinh trở lại trường lớp sau thời gian dài nghỉ học chống dịch COVID-19. Theo đó, từ ngày 4/5, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, học viên tại các cơ sở giáo dục và sinh các trường CĐ, ĐH đi học trở lại. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Và trước mắt, tỉnh này yêu cầu tạm ngưng tổ chức bán trú trong các trường học. Các trường chuyên biệt có nội trú, sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn cho nhà trường thực hiện đảm bảo an toàn cho mọi người.

Đồng Nai: Học sinh từ THCS đến ĐH đi học lại từ ngày 4/5

Ngày 28/4, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho học sinh, học viên, sinh viên từ cấp THCS đến ĐH, học viên các trường nghề, trung tâm trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 4/5. Trẻ mẫu giáo (từ 5 tuổi trở lên) đến học sinh khối tiểu học sẽ trở lại trường sau đó 1 tuần (ngày 11/5). Còn các nhóm trẻ còn lại đi học sau đó 2 tuần (18/5).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét