Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Giám đốc kỹ thuật gốc Việt của Uber từ chức

Giám đốc kỹ thuật gốc Việt của Uber từ chức https://ift.tt/2WbaQGz

Vào hôm 28/4, hãng xe Uber cho biết, ông Thuận Phạm, giám đốc kỹ thuật của Uber đã từ chức và sẽ chính thức ngưng chức vụ này vào ngày 16/5.

Theo Reuters, ông Thuận gia nhập Uber vào năm 2013 và là một trong những giám đốc điều hành cao cấp nhất của công ty chuyên đưa đón khách này. Ông từ chức giữa lúc Uber đang chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch viêm phổi Vũ Hán, vì khắp nơi đều ra lệnh ở nhà, khiến nhu cầu gọi xe Uber giảm mạnh.

Theo công ty truyền thông kỹ thuật số The Information, Uber cũng đang thảo luận kế hoạch cắt giảm khoảng 20% nhân viên vì đại dịch này. Nếu kế hoạch này trở thành hiện thực, sẽ có hơn 5.400 trong số 27.000 nhân viên của Uber bị mất việc.

Kế hoạch cắt giảm nhân viên vẫn chưa có quyết định cuối cùng, nhưng có thể sẽ được công bố theo từng giai đoạn trong những tuần sắp tới, The Information cho hay.

Cũng theo kế hoạch giảm nhân sự, nhóm kỹ sư 3.800 người của Uber có thể sẽ bị cắt bớt gần 800 người trong những tuần tới, theo The Information.

“Công ty chúng tôi đang cân nhắc mọi kế hoạch khả thi để bảo đảm chúng tôi vượt qua cuộc khủng hoảng này trong tư thế mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, phát ngôn viên của Uber cho biết.

Ông Thuận, sinh ra ở Việt Nam và đến Mỹ năm 1979 lúc 12 tuổi. Ông tốt nghiệp trung học Richard Montgomery ở Rockville thuộc tiểu bang Maryland vào năm 1986. Sau đó ông tốt nghiệp cử nhân và cao học khoa học điện toán đại học MIT lần lượt vào năm 1990 và 1991.

Sau khi làm việc cho nhiều công ty tin học và điện toán ở vùng Thung lũng Silicon thuộc tiểu bang California, ông về làm giám đốc kỹ thuật cho Uber từ năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét