Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Trung Quốc tịch thu gần 90 triệu khẩu trang kém chất lượng

Trung Quốc tịch thu gần 90 triệu khẩu trang kém chất lượng https://ift.tt/3cOszdC

Một quan chức Trung Quốc hôm 26/4 tuyên bố chính quyền đã kiểm tra 16 triệu doanh nghiệp và tịch thu hơn 89 triệu khẩu trang kém chất lượng, trong bối cảnh Bắc Kinh đối mặt với làn sóng chỉ trích do cung cấp các thiết bị y tế không đủ tiêu chuẩn cho nhiều nước trên thế giới.

Breitbart đưa tin, bà Cam Lâm (Gan Lin), phó giám đốc Cơ quan quản lý thị trường nhà nước tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng, kể từ 24/4, các quan chức đã kiểm tra gần 16 triệu doanh nghiệp và thu giữ hơn 89 triệu khẩu trang, 418.000 bộ đồ bảo hộ, các loại chất khử trùng trị giá hơn 1,1 triệu USD kém chất lượng, nhưng không rõ bao nhiêu hàng hóa là để xuất khẩu.

Breitbart cho biết, hiện chưa có bằng chứng cho thấy các quan chức Trung Quốc đã thanh tra 16 triệu doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn là ngày càng có nhiều quốc gia trên thế giới phàn nàn về khẩu trang cũng như các sản phẩm khác do Trung Quốc sản xuất không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, trong đó có Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh, Séc, Phần Lan, Ireland, Ấn Độ, Canada và Mỹ.

Tờ The Epoch Times bình luận, chính quyền Trung Quốc gần đây đẩy mạnh chiến dịch “ngoại giao khẩu trang”, xuất khẩu lượng lớn vật tư y tế sang nhiều nước khác nhằm “nâng cao hình ảnh trên trường quốc tế”. Nhưng những lô khẩu trang xuất khẩu kém chất lượng đã làm kế hoạch này phản tác dụng và thất bại.

Không chỉ vậy, Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro trong một cuộc phỏng vấn đã chỉ trích Trung Quốc tích trữ khẩu trang, đồ bảo hộ trong đại dịch để trục lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét