Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Ông Trump nói biết tình trạng của Kim Jong Un

Ông Trump nói biết tình trạng của Kim Jong Un https://ift.tt/2y5VdrN

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông biết Kim Jong Un đang ra sao và hy vọng Kim sẽ ổn.

Trong khi tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un đang được thông tin theo nhiều chiều hướng khác nhau, hôm qua (27/4), ông Trump đã cho biết khi được hỏi về tình trạng của Kim tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng: "Tôi không thể nói chính xác với các bạn.... Đúng, tôi có biết nhưng tôi không thể nói về điều đó vào lúc này. Tôi mong ông ấy khỏe".

Tổng thống Trump cũng cho biết bí ẩn sẽ sớm được tiết lộ.

"Tôi hy vọng ông ấy ổn. Nói một cách tương đối thì tôi biết ông ấy ra sao. Chúng ta sẽ thấy, có lẽ các bạn sẽ được nghe (thông tin) trong tương lai không xa", ông Trump nói.

Thông tin về việc liệu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có phải làm thủ thuật tim hay không là một chủ đề gây đồn đoán dữ dội trong những tuần gần đây.

Daily NK, một trang web có trụ sở tại Seoul, báo cáo vào tuần trước rằng ông Kim đã hồi phục sau khi trải qua một ca phẫu thuật tim mạch vào ngày 12/4, trích dẫn một nguồn tin giấu tên ở Bắc Triều Tiên. Reuters trích dẫn lại thông tin kèm theo khẳng định chưa thể xác nhận tính chân thực của bài báo.

Theo hình ảnh vệ tinh được quan sát bởi 38 North, một dự án giám sát Triều Tiên có trụ sở tại Washington, con tàu đặc biệt nhiều khả năng phục vụ ông Kim đã được phát hiện vào tuần trước tại thị trấn nghỉ mát Wonsan của Triều Tiên.

Theo Reuters
Phụng Minh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét