Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Hà Nội phạt người ra đường không thuộc diện cho phép

Hà Nội phạt người ra đường không thuộc diện cho phép https://ift.tt/2yxOdUE

Chủ tịch TP. Hà Nội đề nghị từ hôm nay 4/4, sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp không nằm trong diện được đi ra ngoài đường.

Chiều 3/4, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói người dân trong giai đoạn này không ra đường khi không thực sự cần thiết, yêu cầu người già và những trường hợp không có việc cần thì ở nhà đến 15/4. Yêu cầu các quận huyện đóng cửa tất cả các công viên trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết từ ngày 4/4, từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép. "Chế tài đã có rồi, đề nghị quận huyện, phường xã phải tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt tất cả các trường không thuộc diện được đi ra ngoài" - ông Chung nói.

[caption id="attachment_1417276" align="alignnone" width="575"] Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.[/caption]

Những trường hợp thực sự cần thiết nào được ra ngoài?

1. Thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết:

a) Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;

b) Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…

c) Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở nêu tại mục 2 văn bản này.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét