Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Lượng người theo dõi tài khoản Twitter của Tổng thống Đài Loan tăng vọt

Lượng người theo dõi tài khoản Twitter của Tổng thống Đài Loan tăng vọt https://ift.tt/34cBv9H

Taiwan News đưa tin, trong bốn tuần qua, số người theo dõi Twitter của Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã tăng hơn 100.000 người, vượt qua mốc 900.000 người theo dõi và đưa tài khoản Twitter cá nhân của bà trở thành một trong những nền tảng xã hội phổ biến nhất trong việc công bố thông tin của chính phủ Đài Loan.

Sự gia tăng số lượng người theo dõi Twitter của bà Thái Anh Văn xuất hiện sau khi cư dân mạng hưởng ứng lời kêu gọi của đội ngũ truyền thông xã hội của Tổng thống vào đầu tháng 3 nhằm chống lại các nỗ lực tuyên truyền của Trung Quốc trên toàn cầu.

Theo các nhân viên tại văn phòng tổng thống Đài Loan, Trung Quốc từ lâu đã tiến hành một cuộc tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến virus Vũ Hán trên Twitter. Bộ ngoại giao Trung Quốc đã lập tài khoản Twitter vào tháng 11/2019 và ngay sau đó là các nhà ngoại giao và đại sứ quán Trung Quốc cũng lập tài khoản trên Twitter.

Theo tạp chí Qiushi của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình không hài lòng với hiệu suất của Bắc Kinh trong việc gây ảnh hưởng đến dư luận quốc tế và vào tháng 1 đã chỉ đạo cho Bộ Ngoại giao Trung Quốc tập trung hơn vào lĩnh vực này.

Để đáp trả việc này, chiến lược gia truyền thông xã hội của bà Thái Anh Văn, Sidney Lin, vào đầu tháng 3 đã kêu gọi cư dân mạng Đài Loan tham gia chiến dịch cấp quốc tế về những nỗ lực của Đài Loan trong việc chống lại dịch viêm phổi Vũ Hán và trong một tháng đã thu hút 106.000 người mới theo dõi Twitter của bà Thái. Tài khoản Twitter của bà Thái, được tạo vào tháng 6/2010, hiện đã có hơn 923.300 người theo dõi.

Nhiều nguyên thủ quốc gia cũng như chính phủ các nước thường sử dụng mạng xã hội để quảng bá bản thân và chính sách của họ. Theo tờ statista, Tổng thống Trump là nguyên thủ quốc gia có nhiều người theo dõi nhất trên Twitter, được phân chia giữa hai tài khoản của ông là @realdonaldtrump và @POTUS. 

Tiếp theo là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi với 75,9 triệu người theo dõi trên Twitter. Tương tự như Tổng thống Trump, ông Modi cũng sử dụng 2 tài khoản Twitter.

Tuy nhiên, cũng có những nguyên thủ quốc gia ít quan tâm đến việc sử dụng Twitter như Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà Merkel hiếm khi viết trên Twitter và chỉ có khoảng 50.000 người theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét