Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Một con hổ ở sở thú New York nhiễm virus Vũ Hán

Một con hổ ở sở thú New York nhiễm virus Vũ Hán https://ift.tt/2Rfs9o7

Cơ quan quản lý sở thú Bronx, thành phố New York hôm 5/4 cho biết Nadia, một con hổ cái 4 tuổi giống Mã Lai đã dương tính với nCov, và được cho là bị lây từ một người chăm sóc không có triệu chứng.

“Chúng tôi xét nghiệm con hổ như một biện pháp đề phòng và đảm bảo bất cứ kiến thức nào chúng tôi có về Covid-19 sẽ đóng góp cho sự hiểu biết của thế giới về loại virus này”, Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã Mỹ (WCS) - cơ quan quản lý sở thú cho biết trong một thông báo gửi AFP.

Ngoài Nadia, chị của Nadia là Azul, 2 con hổ giống Amur và 3 con sư tử giống châu Phi cũng đều có triệu chứng ho khan.

“Dù chúng có dấu hiệu ăn không ngon, nhưng các con hổ ở sở thú Bronx vẫn ổn khi được chăm sóc thú y. Chúng vẫn hoạt bát và tương tác với các nhân viên sở thú”, thông báo cho biết thêm.

“Hiện chưa rõ dịch bệnh sẽ phát triển trên hổ như thế nào vì các loài khác nhau có thể phản ứng khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ giám sát các con vật cẩn thận và dự kiến chúng sẽ phục hồi hoàn toàn”, WCS viết.

Phía sở thú nhấn mạnh rằng “chưa có bằng chứng cho thấy động vật có thể truyền nhiễm virus cho người ngoài sự việc ban đầu ở chợ Vũ Hán, cũng như chưa có bằng chứng cho thấy động vật, gồm cả chó và mèo, lây Covid-19 cho người ở Mỹ".

Toàn bộ 4 sở thú và 1 thủy cung ở New York đều đóng cửa từ ngày 16/3.

Theo trang web của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chưa có báo cáo nào về vật nuôi hoặc động vật khác tại nước này nhiễm Covid-19 ngoài trường hợp con hổ Nadia nêu trên. Tuy nhiên, cơ quan này khuyến cáo những người bị bệnh hạn chế tiếp xúc với động vật cho đến khi có thêm thông tin liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét