Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Real Madrid sẽ bán hàng loạt trụ cột để cắt giảm lương

Real Madrid sẽ bán hàng loạt trụ cột để cắt giảm lương https://ift.tt/2JE9uOG

Gareth Bale, James Rodriguez và nhiều cái tên khác nữa của Real Madrid sẽ ra đi vì nằm trong kế hoạch cắt giảm lực lượng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhằm chống chọi với cơn khủng hoảng vì virus corona

Cuộc khủng hoảng tài chính do virus corona mang lại đang hoành hành khắp làng bóng đá thế giới và Real Madrid cũng không ngoại lệ. Dù chưa đến nỗi phải đến mức báo động nhưng cũng đã đến lúc đội bóng Hoàng gia lo đến chuyện bán các cầu thủ ngôi sao nhằm giảm tối thiểu chi phí khi các nguồn thu của đội đang bị đóng băng.

Theo tờ AS, Real đã chi đến 288 triệu euro trên tổng quỹ gần 400 triệu euro mùa này. Chính vì vậy, để tránh rời vào khủng hoảng tài chính, Real Madrid sẽ mạnh tay cắt giảm quỹ lương. Tờ Mundo Deportivo tiết lộ chủ tịch CLB, ông Florentino Perez sẽ cắt giảm 75 triệu euro quỹ lương để đưa con số này về mức 300 triệu euro/mùa.

Chưa rõ tỉ lệ phần trăm giảm lương của Real là bao nhiêu nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của nhiều ngôi sao và kể cả HLV Zidane trong đợt giảm lương này.

Cầu thủ hiện nay của Real Madrid đang hưởng lương cao nhất là Eden Hazard với khoảng 31 triệu euro/mùa. Kế đến là Gareth Bale với 29 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, cả hai chân sút này thời gian qua không đóng góp nhiều cho đội khi thường xuyên không được ra sân vì chấn thương. Ngoài ra những ngôi sao hưởng lương cao như Toni Kroos, Luka Modric, James Rodriguez hay Sergio Ramos cũng không có phong độ tốt. 

Không chỉ giảm lương mà Chủ tịch Perz còn lên kế hoạch bán hàng loạt cầu thủ ít được HLV trọng dụng trong thời gian qua. Đứng đầu danh sách sẽ ra đi này là Gareth Bale khi cầu thủ người Xứ Wales được hưởng lương cao thứ hai ở CLB (29 triệu euo/mùa) nhưng đóng góp không tương xứng. Một cái tên khác cũng nằm trong diện thanh lý là James Rodriguez, cầu thủ hưởng lương 16,4 triệu euro/mùa (trước thuế). Như vậy chỉ tính riêng bộ đôi này đã ngốn của đội bóng Hoàng gia đến 45,4 triệu euro/mùa.

Ngoài ra, tiền đạo Mariano Diaz và tiền vệ Brahim Diaz cũng là những cái tên thuộc diện phải bán gấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Mariano có mức lương trước thuế là 8 triệu euro và mùa này mới chỉ ra sân vỏn vẹn 65 phút. Còn cầu thủ trẻ Brahim Diaz, người cũng mới ra sân vỏn vẹn 170 phút nhưng hưởng lương 7 triệu euro/mùa cũng có nằm trong diện thanh lý.

Bên cạnh đó, các cầu thủ thuộc diện cho mượn của Real cũng sẽ hết đường về. Trong số này có Odriozola đang khoác áo Bayern và nhận mức lương 3,5 triệu euro/năm, Dani Ceballos tại Arsenal là 6 triệu euro/năm và Jesus Vallejo là 4 triệu euro/năm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét