Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam đã chuyển 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế tới Mỹ

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam đã chuyển 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế tới Mỹ https://ift.tt/34lk1YC

Tổng thống Donald Trump hôm 8/4 đã gửi lời cảm ơn tới Việt Nam sau khi 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế được gửi từ Hà Nội tới Mỹ.

“Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh xuống Dallas, Texas. Điều này có thể thực hiện được là do quan hệ đối tác giữa 2 công ty Mỹ tuyệt vời - DuPont và FedEx - và những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn!”, ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân vào đêm 8/4 (giờ Mỹ).

[caption id="attachment_1419557" align="alignnone" width="458"] Ảnh chụp màn hình Twitter.[/caption]

Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hôm 8/4, Việt Nam đã chuyển 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont sang Mỹ để giúp các nhân viên y tế ở đó tránh bị lây nhiễm nCov trong khi điều trị cho bệnh nhân.

"Chuyến hàng thứ nhất trong số 2 lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã đến Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ vào ngày 8/4", thông cáo có ghi.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với hãng chuyển phát nhanh FedEx để đẩy nhanh tốc độ chuyển hàng cho Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ, nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết của các nhân viên y tế nước này.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Dan Kritenbrink cho biết: "Lô hàng này sẽ góp phần bảo vệ các chuyên gia y tế tuyến đầu chống Covid-19 tại Mỹ và chứng minh sức mạnh của mối quan hệ đối tác Mỹ - Việt Nam".

Theo thống kê của Worldometter, Mỹ hiện là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới, gây áp lực lớn cho hệ thống y tế nước này, khiến nhu cầu về vật tư y tế, thiết bị bảo hộ tăng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét