Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Virus Vũ Hán 6/4: Buổi sáng thứ hai Việt Nam không có ca nhiễm mới

Virus Vũ Hán 6/4: Buổi sáng thứ hai Việt Nam không có ca nhiễm mới https://ift.tt/34kxyQk

Theo cập nhật của Worldometers lúc 7h25 ngày 6/4 (giờ Việt Nam), dịch Covid-19 xuất hiện tại 208 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 1.272.848 ca nhiễm, trong đó 69.423 người đã tử vong và 261.485 người khỏi bệnh.

Mỹ và châu Âu tiếp tục là điểm nóng của đại dịch.

Hiện Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với 336.661 ca nhiễm và 9.615 ca tử vong. AFP đưa tin, Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo 4/4 (sáng 5/4 giờ Hà Nội) cho rằng rất nhiều người sẽ chết tại Mỹ trong hai tuần tới nếu các biện pháp đối phó Covid-19 của chính phủ không được thực hiện.

Châu Âu là lục địa chịu ảnh hưởng nặng nhất trên thế giới từ dịch Covid-19. 

Tây Ban Nha và Ý hiện là 2 vùng dịch lớn nhất châu Âu.

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 674 người chết do nCoV, mức giảm liên tiếp trong ba ngày, nâng tổng số ca tử vong cả nước lên 12.418.

Ý báo cáo số ca nhiễm mới hàng ngày thấp nhất trong 2 tuần, khiến các nhà chức trách bắt đầu lên kế hoạch về giai đoạn hai và tiếp tục ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

3 vùng dịch lớn tiếp theo ở châu Âu lần lượt là ĐứcPháp và Anh.

Trung QuốcIran và Hàn Quốc là 3 vùng dịch lớn nhất châu Á.

Tại Đông Nam Á, Malaysia vẫn là vùng dịch lớn nhất với 3.662 ca nhiễm, trong đó 61 người đã tử vong. Tiếp đến là Philippines và Indonesia. Singapore tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát thứ hai với 120 ca nhiễm mới, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát, nâng tổng số lên 1.309, trong đó 6 người chết.

Để xem số liệu mới nhất về số ca nhiễm, tử vong và hồi phục tại các nước trên thế giới, quý độc giả có thể truy cập: https://www.worldometers.info/coronavirus/

Dưới đây là một số tin vắn nổi bật về dịch viêm phổi Vũ Hán:

Buổi sáng thứ hai Việt Nam không có ca nhiễm mới

Báo VnExpress đưa tin, 6h ngày 6/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV nào. Như vậy trong 24 giờ qua chỉ một ca Covid-19 được ghi nhận.

Hiện Việt Nam có 241 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 91 người đã khỏi. 

Trước đó tròn 1 tháng, ngày 6/3 Việt Nam ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 17, ca đầu tiên ở Hà Nội.

Báo Nhật: Thủ tướng Abe sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào 7/4

Tờ báo Yomiuri đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch viêm phổi Vũ Hán vào đầu ngày thứ Ba (7/4) và có thể thông báo kế hoạch trên vào hôm nay (6/4).

Reuters cho biết, theo luật sửa đổi vào tháng 3, thủ tướng có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp nếu nCov gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người dân và sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh có thể ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. Virus Vũ Hán đã làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế Nhật Bản.

Động thái của Thủ tướng Abe sẽ cho phép cho các thống đốc ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề thêm quyền hạn để yêu cầu mọi người ở nhà, hủy bỏ các sự kiện, đóng cửa trường học và các địa điểm công cộng khác.

Anh cảnh báo thắt chặt cách ly xã hội

Theo Reuters, Anh sẽ thắt chặt hạn chế với hoạt động tập thể dục ngoài trời nếu người dân không tuân thủ các quy định nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Người dân được phép ra ngoài tập thể dục, ví dụ như đi bộ, chạy hoặc đạp xe nếu tuân thủ quy định cách ly xã hội. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock hôm 5/4 cho biết, bất kỳ hoạt động nào khác như tắm nắng đều có thể khiến người khác gặp nguy hiểm và kéo dài thời gian phong tỏa đất nước.

Giới chuyên gia lo ngại việc thời tiết mùa xuân ấm lên sẽ khuyến khích người dân Anh đổ tới công viên nhiều hơn, đặc biệt vào cuối tuần.

Khu Lambeth ở London ngày 5/4 đóng cửa công viên Brockwell sau khi hàng loạt người dân tới đây tắm nắng hoặc tụ tập thành nhóm.

Bộ trưởng Hancock cho biết ông "không thể tin được" khi nhìn thấy một nhóm nhỏ người dân bỏ qua khuyến cáo giữ cách biệt cộng đồng từ chính phủ.

Malta phong tỏa trại người di cư, cách ly 1.000 người

Reuters đưa tin, khoảng 1.000 người di cư châu Phi hôm 5/4 bị yêu cầu cách ly sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Cảnh sát và quân đội bao quanh trại của họ tại Hal Far ở phía Nam Malta để đảm bảo người dân tuân thủ.

Bộ trưởng Y tế Chris Fearne nói với các phóng viên rằng 8 trường hợp nhiễm nCov đã được xác nhận trong hai ngày. 8 người này đã được cách ly và tất cả những người di cư khác trong trại sẽ được cách ly và theo dõi trong 14 ngày. Bất cứ ai không tuân thủ sẽ bị phạt 3.000 euro (3.240 USD).

"Đây không phải là phân biệt chủng tộc. Lệnh cách ly được áp dụng cho bất cứ ai dương tính với nCov và những người sống gần họ", ông Fearne nói. "Cách ly là một trong những biện pháp quan trọng nhất để đối phó với dịch bệnh tại đất nước".

Malta đã báo cáo 227 trường hợp nhiễm Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong.

Mời quý độc giả theo dõi thông tin về tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán tại chuyên trang: https://www.dkn.tv/tag/dich-virus-corona

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét