Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

2 tàu chiến Canada vừa thăm Việt Nam bị tiêm kích Trung Quốc áp sát

2 tàu chiến Canada vừa thăm Việt Nam bị tiêm kích Trung Quốc áp sát https://ift.tt/2XBFCen

Chiều 24/6 vừa qua, các tiêm kích cơ của Trung Quốc đã lượn sát hai tàu chiến Canada ở khoảng cách 300m và ở độ cao 30m.

Tiêm kích Trung Quốc vờn 2 tàu chiến Canada vừa thăm Việt Nam - Ảnh 1.

Tàu khu trục HMCS Regina của hải quân Canada - Ảnh chụp màn hình

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Canada, tàu khu trục HMCS Regina và tàu tiếp viện hậu cần Asterix đang di chuyển trong vùng biển quốc tế trên biển Hoa Đông, thì đối mặt với hai chiếc máy bay tiêm kích Su-30 của Trung Quốc. Một máy bay trực thăng của Canada thậm chí còn bị rọi tia laser bởi một tàu cá gần đó.

Sự việc xảy ra khi 2 tàu chiến của hải quân Canada đi ngang qua eo biển Đài Loan để tiến ra biển Hoa Đông. Vùng biển nằm giữa đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục gần đây đã được tính là một phần của Biển Đông, theo Tuổi Trẻ.

Vietnamnet đưa tin trước đó, vào hôm 10/6, lần đầu tiên tàu khu trục HMCS Regina cùng tàu tiếp viện hậu cần Asterix của Hải quân Canada đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, thực hiện chuyến thăm hữu nghị bốn ngày.

Sau đó, hai tàu chiến Canada xuất phát từ vịnh Cam Ranh của Việt Nam và hướng tới Đông Bắc Á để tham gia một chiến dịch quốc tế nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nhắm vào Triều Tiên.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Canada đã xấu đi từ sau vụ bắt giữ giám đốc tài chính toàn cầu Huawei Mạnh Vãn Chu tháng 12-2018. Bắc Kinh tuần này đã cấm nhập khẩu thịt từ Canada và yêu cầu thả ngay lập tức bà Mạnh, người bị Canada bắt theo yêu cầu của Mỹ.

Trúc Bạch (Tổng hợp)

Video xem nhiều: Mỹ cấm nhập cảnh đối với các quan chức đàn áp Pháp Luân Công

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/my-cam-nhap-canh-doi-voi-cac-quan-chuc-dan-ap-phap-luan-cong_a16634a56.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét