Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Khủng hoảng Venezuela 28/6: Mỹ phong tỏa tài sản của con trai Maduro

Khủng hoảng Venezuela 28/6: Mỹ phong tỏa tài sản của con trai Maduro https://ift.tt/2JctqHX

Năm 2015, Quốc hội Venezuela mới được thành lập do phe đối lập chiếm đa số và bắt đầu làn sóng kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức vào năm 2016.

Đáp lại, ông Maduro hành động nhằm phế bỏ Quốc hội do nhân dân bầu cử, thành lập Quốc hội lập hiến Venezuela năm 2017, trong đó đa số là những người ủng hộ ông, theo BBC. Kể từ đó, Venezuela tồn tại 2 cơ quan lập pháp, một là Quốc hội do dân bầu, với phe đối lập chiếm đa số, hai là Quốc hội lập hiến do ông Maduro thành lập.

Chi tiết: Bối cảnh tranh chấp quyền tổng thống tại Venezuela.

Dưới đây là diễn biến cuộc khủng hoảng Venezuela tính đến thứ Sáu ngày 28/6/2019:

Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với con trai của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, theo BBC. Nicolás Ernesto Maduro Guerra, 29 tuổi, được biết đến với tên Nicolasito, là thành viên của Hội đồng lập hiến thân chính phủ.

Các lệnh trừng phạt sẽ đóng băng bất kỳ tài sản nào của Nicolasito ở Mỹ mà anh ta có, đồng thời cấm các công ty và cá nhân Mỹ làm việc với anh ta.

Khi thông báo về động thái này vào thứ Sáu, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin cho biết họ đang trừng phạt Nicolasito vì phục vụ "chế độ bất hợp pháp" của cha anh ta.

"Chế độ của Maduro được xây dựng dựa trên các cuộc bầu cử gian lận, và vòng tròn bên trong của ông ta sống xa xỉ với số tiền tham nhũng, trong khi người dân Venezuela phải chịu thống khổ", ông Mnuchin nói trong một tuyên bố.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-venezuela-boi-rac-tim-do-an-o-thu-do-caracas-nam-2016_f079ce86c.html"]

Ông cũng nói: "Maduro dựa vào con trai Nicolasito và những người khác thân cận với chế độ độc tài của ông ta để duy trì sự bóp nghẹt đối với nền kinh tế và đàn áp người dân Venezuela."

Bản tuyên bố cũng cáo buộc con trai của ông Maduro tham gia vào hoạt động tuyên truyền và kiểm duyệt cho chính phủ. Tới nay đã có hàng chục người Venezuela đang bị trừng phạt kinh tế vì phục vụ chính quyền Maduro.

Đại Kỷ Nguyên News

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/venezuela-dai-bieu-tinh-va-duong-ve-khong-no-le_3b4136de6.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét