Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Đề thi THPT quốc gia môn Toán: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm 8, 9 vì đề dễ bất ngờ

Đề thi THPT quốc gia môn Toán: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm 8, 9 vì đề dễ bất ngờ http://bit.ly/31PQFjs

Đề Toán năm nay được đánh giá vừa sức, thậm chí có phần dễ hơn năm ngoái. Nhiều thí sinh tươi cười ra về. Các thí sinh ra khỏi phòng thi rất nhanh sau khi hết thời hiệu nộp bài.

Chiều 25/6, các thí sinh vừa trải qua bài thi môn Toán của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đề thi Toán gồm 50 câu trắc nghiệm, thí sinh được làm bài trong thời gian 90 phút.

Theo báo Giao Thông, nhận định về đề Toán của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên Toán, Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: "Đề vừa sức, cơ bản, với 90% câu thuộc kiến thức lớp 12 và 10% còn lại thuộc kiến thức lớn 11.

[caption id="attachment_1167884" align="alignnone" width="1620"] Thí sinh tươi tắn ra về sau buổi thi. Ảnh: Tùng Tin[/caption]

Đề thi được đánh giá khá dễ thở. Nếu so với năm 2018, đề thi dễ hơn nhiều. Đề Toán năm nay khá tương tự đề tham khảo được bộ công bố.

Các câu hỏi của đề Toán có sự phân hóa tương đối tốt. Câu 1 đến 30 khá nhẹ nhàng, học sinh trung bình có thể đạt được 6 điểm

Từ câu 31-35 mức thông hiểu, học sinh khá dễ đạt 7 điểm. Từ câu 36-40 mức độ phân hóa nhẹ, thí sinh có thể đạt 8 điểm. Để đạt điểm 9 thí sinh phải có kỹ năng tốt để làm câu từ 41-44. Từ câu 45 mức phân hóa mạnh dành cho học sinh xuất sắc, phù hợp học sinh trường chuyên".

Theo thầy Tùng, phổ điểm khá tương tự với năm 2017, với mặt bằng trung khả quan, đỉnh cao nhất từ 4-6 điểm, điểm 7-8 xảy ra với học sinh khá giỏi, điểm 9 ít vì phân hóa mạnh, điểm 10 hiếm vì 5 câu cuối phân hóa tốt.

Theo thí sinh Võ Quân Huy (trường QT Á Châu): 35 câu đầu dễ, 15 câu sau phân loại khá khó. Vì thi khối C nên không quan trọng môn Toán lắm.

Thí sinh Bùi Ngọc Huyền, lớp 12 Tự nhiên 1, Trường THPT chuyên Trần Phú cho biết trong phòng thi của em ai cũng làm xong bài. Đề Toán năm nay dễ hơn đề năm ngoái và sát với chương trình học. Em tự tin mình làm đúng khoảng 90% đề thi.

Thí sinh Nguyễn Đỗ Khánh Nam (học sinh THPT Hoàng Văn Thụ) đánh giá đề thi năm nay sát với đề minh hoạ, 5 câu cuối khó và dài. Nam làm được 45 câu và tự tin mình được tầm 8-9 điểm. Đề này nhiều học sinh sẽ đạt điểm cao và phân loại được điểm của những bạn thật giỏi.

Cùng chung đánh giá, thí sinh Hà Thanh chia sẻ: "Để đạt được nguyện vọng chính vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân em đã tập trung ôn tập khối A, trong đó có môn Toán. Em ước chừng sẽ được trên 8 điểm và em khá tự tin về kết quả này".

Bài giải đề thi mã 120, do các thành viên CLB Thủ khoa Việt Nam thực hiện:

Đề thi môn Toán mã 120:

Ảnh: Zing.vn

Hoàng Minh (Tổng hợp)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tro-choi-dan-gian-truyen-thong-khung-troi-tuoi-tho-voi-ky-uc-dong-day_11905116f.html"]

Trò chơi dân gian truyền thống, khung trời tuổi thơ với ký ức đong đầy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét