Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Tạm giữ người đàn ông nghi gây ra vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

Tạm giữ người đàn ông nghi gây ra vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh https://ift.tt/2LAB1D5

Ngày 29/6, Công an Hà Tĩnh thông báo đang tạm giữ một người đàn ông nghi gây ra vụ cháy rừng ở núi Hồng Lĩnh.

Báo Gia đình và Xã hội cho hay, người được cho là đã gây ra vụ cháy rừng là ông Phan Văn T. (trú xóm 7 xã Xuân Hồng). Theo đó, vườn nhà ông T. ở dưới chân núi Hồng Lĩnh, giáp khu rừng thông.

Trong lúc đốt lửa trong vườn, ông T. đã bất cẩn để lửa lây lan sang rừng gây cháy lớn. Tại cơ quan điều tra ông T. khai nhận mình chính là người gây ra vụ cháy trên.

"Chiều hôm qua (28/6), ông T. đốt lửa để cải tạo vườn. Có thể do vườn gần núi Hồng Lĩnh, lửa đã bén sang cánh rừng", lãnh đạo xã Xuân Hồng nói với VnExpress.

[caption id="attachment_1171280" align="alignnone" width="500"] Hiện trường vụ cháy núi Hồng Lĩnh. Ảnh: VnExpress[/caption]

Như báo VnExpress đưa tin, khoảng 13h ngày 28/6, lửa bùng phát tại rừng thông trên núi Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92A, xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Thời tiết nắng nóng, gió phơn tây nam thổi mạnh khiến đám cháy lan nhanh ra các khoảnh rừng ở thị trấn Xuân An. Đến 22h30 cùng ngày, lửa được dập tắt.

Lúc 3h ngày 29/6, đám cháy bùng phát trở lại. 5 ha rừng thông, keo, bạch đàn đã bị thiêu rụi.

[caption id="attachment_1171281" align="alignnone" width="500"] Nhiều lực lượng tham gia chữa cháy xuyên đêm. Ảnh: Vnexpress[/caption]

Hiện vẫn chưa có thông kê về thiệt hại sau vụ cháy rừng kinh hoàng.

Hiểu Minh (Tổng hợp)

Video xem nhiều: ‘Hồng Kông biểu tình chống Mỹ’ và lịch sử nói dối của truyền thông Trung Quốc

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hong-kong-bieu-tinh-chong-my-va-lich-su-noi-doi-cua-truyen-thong-trung-quoc_93c6cda4f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét