Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Bắt tạm giam 4 tháng Tổng giám đốc công ty lừa đảo xuất khẩu lao động

Bắt tạm giam 4 tháng Tổng giám đốc công ty lừa đảo xuất khẩu lao động https://ift.tt/2Ls3JG7

Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Hoàng Thị Hương (sinh năm 1982) để điều tra về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thanh-hoa-bat-tgd-cong-ty-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-nguon-ttxvn-video_eb6d96181.html"]

Thanh Hóa bắt TGĐ công ty lừa đảo xuất khẩu lao động. Nguồn: TTXVN

Báo Dân Sinh đưa tin, theo tài liệu điều tra, từ năm 2015, Hoàng Thị Hương đã đứng ra thành lập Cty TNHH Bright Prosperite Việt Nam (tên giao dịch là VPROS CO.,LTD), đăng ký tại địa Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, do chính Hương đứng ra làm Tổng Giám đốc.

Từ tháng 7/2017 đến tháng 10/2018, Hoàng Thị Hương đã gặp gỡ, ký kết với vợ chồng Nhữ Thị Nhàn và Phạm Tuấn Anh (Công ty Hoàng Phát, đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa) để tư vấn, làm thủ tục cho nhiều người ở Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An sang Nhật Bản theo đơn hàng kỹ sư nhưng thực chất là đi theo visa du lịch 15 ngày, sau đó trốn ở lại Nhật Bản để lao động bất hợp pháp.

Ngoài ra Hương còn cấu kết với Ngô Hồng Sơn (SN 1977), tỉnh Nghệ An. Sơn là người trực tiếp hướng dẫn người lao động làm các thủ tục cần thiết và trực tiếp đi cùng người lao động sang Nhật Bản để liên hệ ăn nghỉ, đấu mối tìm việc làm cho người lao động.

Hoàng Thị Hương, Ngô Hồng Sơn, Nhữ Thị Nhàn và Phạm Tuấn Anh. Ảnh Công an Thanh Hóa.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tuấn Anh, Ngô Hồng Sơn và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nhữ Thị Nhàn (do đang nuôi con nhỏ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”, theo Giaoducthoidai.

Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng.

Hiểu Minh (Tổng hợp)

Video xem nhiều: Mỹ cấm nhập cảnh đối với các quan chức đàn áp Pháp Luân Công

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/my-cam-nhap-canh-doi-voi-cac-quan-chuc-dan-ap-phap-luan-cong_a16634a56.html"]

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét