Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Thế giới đêm qua 27/6: Tổng thống Trump cảnh báo về Việt Nam, Hàng ngàn người kêu gọi ‘giải phóng Hồng Kông’

Thế giới đêm qua 27/6: Tổng thống Trump cảnh báo về Việt Nam, Hàng ngàn người kêu gọi ‘giải phóng Hồng Kông’ https://ift.tt/2FABSQ1

Sáng nay thứ Năm ngày 27/6, Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả những tin tức nổi bật trên thế giới đêm qua:

Sau Trung Quốc, Tổng thống Trump sẽ leo thang thương mại với Việt Nam?

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Tư cho biết ông không có mấy áp lực về việc có đạt được thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh hay không, theo AP.

"Nền kinh tế Trung Quốc đang xuống dốc", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business Network. "Họ muốn đạt được thỏa thuận nhiều hơn tôi."

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-chim-trong-be-tac-duoi-thoi-donald-trump_b6fc5f898.html"]

Tổng thống Trump cũng cho biết ông có thể đã xác định được một đối thủ thương mại mới, đó là Việt Nam.

Khi được hỏi về thông tin các sản phẩm của Trung Quốc đang được chuyển sang Việt Nam, sau đó núp bóng hàng Việt Nam để tránh thuế quan của Mỹ, Tổng thống Trump bình luận rằng "Việt Nam đang lợi dụng chúng tôi thậm chí còn tệ hơn cả Trung Quốc." (Chi tiết)

[caption id="attachment_1168681" align="aligncenter" width="700"] Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: AP)[/caption]

Australia tìm kiếm thông tin về công dân khả năng bị bắt ở Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Australia sáng thứ Năm cho biết họ đang làm rõ thông tin về các báo cáo của giới truyền thông rằng một người đàn ông Úc đã bị giam giữ ở Triều Tiên, theo Reuters.

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cho biết Bộ "đang hỗ trợ lãnh sự cho gia đình của một người đàn ông Úc được báo cáo là đang bị giam giữ tại Triều Tiên".

Trước đó, truyền thông Úc và Hàn Quốc đưa tin người đàn ông bị giam giữ là Alek Sigley, một sinh viên đại học 29 tuổi ở Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhung-nguoi-dep-len-tieng-ve-hai-nguoi-ban-nguu-tam-nguu-tung-lanh-dao-trung-quoc-va-trieu-tien-video_4ea9e27a9.html"]

Huawei Trung Quốc thua kiện công ty thiết kế của Mỹ

Một bồi thẩm đoàn Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã bác bỏ cáo buộc rằng nhà thiết kế bán dẫn California CNEX Labs Inc đánh cắp bí mật thương mại từ công ty điện tử khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies, theo Reuters.

Huawei đã kiện CNEX tại Tòa án quận Sherman, bang Texas, với cáo buộc công ty Mỹ chiếm đoạt các bí mật thương mại liên quan đến công nghệ kiểm soát bộ nhớ.

Ngược lại, CNEX đã đệ đơn kiện Huawei, cáo buộc công ty Trung Quốc tìm cách đánh cắp công nghệ của họ bằng cách đóng giả làm khách hàng và cho rằng những khiếu nại của Huawei là một phần mô thức để chiếm đoạn bí mật của hãng khác.

[caption id="attachment_1154484" align="aligncenter" width="700"] Báo cáo thường niên công khai cho thấy, Huawei đã nhận được ít nhất 11 tỷ nhân dân tệ tiền trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc trong 10 năm qua. (Ảnh: David Ramos / Getty Images).[/caption]

Chile bắt 2 nghi phạm giết công dân Canada

Cảnh sát Chile đã bắt giữ hai người đàn ông bị nghi ngờ giết một công dân Canada vào tuần trước trong một vụ tấn công cướp giật khi nạn nhân đang đi dạo cùng gia đình qua thành phố cảng Valparaiso, Reuters đưa tin.

Người đàn ông Canada đã bị đâm chết vào thứ Sáu tuần trước sau khi anh cố gắng ngăn chặn hai kẻ tấn công giật lấy ba lô của anh. Hai kẻ tấn công đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong khi các người thân của nạn nhân không hề hấn gì.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nghi-sy-canada-keu-goi-giai-cuu-cong-dan-bi-bat-giu-tai-trung-quoc_338843896.html"]

Người biểu tình kêu gọi các nước G20 giúp 'giải phóng Hồng Kông'

Hàng ngàn người ở Hồng Kông đã tham gia một cuộc biểu tình vào tối thứ Tư, tuần hành tới các lãnh sự quán nước ngoài để kêu gọi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới sẽ đề nghị Trung QUốc hủy bỏ một dự luật dẫn độ gây tranh cãi, Reuters đưa tin.

Đoàn người cầm các tấm biển có ghi "Xin hãy giải phóng Hồng Kông" khi đi qua các lãnh sự quán lớn như Nhật Bản - quốc gia đăng cai G20 vào cuối tuần này, Anh Quốc, Canada, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu. (Chi tiết)

Đại Kỷ Nguyên News

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-va-truyen-thong-noi-lao-nguoi-hong-kong-bieu-tinh-chong-my_12a233d52.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét