Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Tài xế taxi bỏ mặc nạn nhân đến tử vong có thể bị truy tố đến 10 năm tù?

Tài xế taxi bỏ mặc nạn nhân đến tử vong có thể bị truy tố đến 10 năm tù? https://ift.tt/2JktOUW

Luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng khi tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm, hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn thì bị phạt từ 3 - 10 năm tù.

Báo Zing đưa tin, hiện, công an quận Tân Phú, TP. HCM đang điều tra vụ tai nạn xảy ra rạng sáng ngày 25/6 giữa taxi do tài xế Nguyễn Tấn Phú cầm lái và xe máy do anh Nguyễn Hoàng Long chở Nguyễn Thị Mỹ Tiên.

Vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tôn, TP. HCM. khiến chị Tiên tử vong, còn nạn nhân Long bị thương nặng.

Điều khiến gây tranh cãi nhiều trong công chúng và mạng xã hội trong vài ngày qua, là việc tài xế sau khi xuống xe nhìn cận cảnh hai nạn nhân đã bỏ đi khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh. Vietnamnet

Theo Vietnamnet, trước sự việc trên, luật sư Trần Thu Nam cho rằng, qua quan sát từ clip trích xuất từ camera có thể thấy rõ tã xế vi phạm 2 lỗi là rẽ trái không bật tín hiệu giao thông và rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn.

Từ những diễn biến trên rõ ràng có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tài xế này về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm C khoản 2 Điều 260 BLHS.

Cụ thể, người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn thì bị phạt từ 3 -10 năm tù.

Hiện trường tai nạn tại ở giao lộ Võ Công Tồn - Tân Hương thuộc phường Tân Qúy, quận Tân Phú, TP. HCM. Ảnh: Zing.vn

“Làm việc với công an, tài xế Phú khai thấy nạn nhân nằm co giật nên bị hoảng loạn và lái xe rời khỏi hiện trường”- đại diện Công an quận Tân Phú thông tin.

Ngoài ra, công an cũng cho biết người điều khiển xe máy cũng có lỗi trong vụ việc. Tuy nhiên, do sức khỏe của Long chưa ổn định nên công an chưa muốn nói về việc này, tránh ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, báo Người Đưa Tin cho hay, nam thanh niên đã lặng lẽ xuất viện, đồng thời nạn nhân cũng tỏ ra khá mệt mỏi, buồn bã trong 4 ngày nằm viện và từ chối tiếp xúc với báo chí, yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư.

Hiểu Minh (Tổng hợp)

Video xem nhiều: Cô gái trẻ nằm bất động đến chết trong đêm bên vỉa hè Sài Gòn

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/co-gai-tre-nam-bat-dong-den-chet-trong-dem-ben-via-he-sai-gon_63195130d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét