Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Thái Bình xuất hiện dịch cúm gia cầm A/H5N6

Thái Bình xuất hiện dịch cúm gia cầm A/H5N6 https://ift.tt/2IYzXab

Trong khi đang đối phó với dịch tả lợn châu Phi thì các cơ quan chức năng ở Thái Bình lại phát hiện sự bùng phát của bệnh cúm gia cầm A/H5N6.

Ngày 29/6, báo Tiền Phong đăng tải thông tin Chi cục Chăn nuôi và Thú ý tỉnh Thái Bình xác nhận xuất hiện vịt chết do bị nhiễm virus cúm A/H5N6 trên địa bàn tỉnh này.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Thành Nhương, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình cho biết, cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, Từ ngày 23/6 đến 26/6, đàn vịt gần 1.000 con tại hộ ông Nguyễn ĐứcThuần, thôn Lưu Đồn, xã Thụy Hồng (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) bị chết gần 300 con, những con trước khi chết có biểu hiện ốm, bỏ ăn.

[caption id="attachment_1171248" align="alignnone" width="640"] Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình tiến hành mổ một số con vịt chết nghi do cúm A/H5N6 để xác định nguyên nhân. (Ảnh: Tiền Phong)[/caption]

Sau khi kiểm tra lâm sàng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình phát hiện những con vịt ốm có biểu hiện tiêu chảy phân trắng, một số con có triệu chứng thần kinh.

Tiến hành mổ khám, có biểu hiện xuất huyết khí quản, xuất huyết mỡ vành tim, sưng túi mật và gan chuyển màu vàng. Những mẫu xét nghiệm được gửi đến Chi cục Thú y vùng II (Cục Thú y) chẩn đoán virus.

Kết quả cho thấy cả ba mẫu gửi đi xét nghiệm đều dương tính với virus cúm gia cầm A/H5N6, theo báo Tài Nguyên & Môi Trường.

Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 700 con vịt còn lại của gia đình ông Thuần. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, phun thuốc khử trùng và tiến hành xét nghiệm đàn gia cầm tại 2 hộ liền kề nhà ông Thuần.

UBND huyện Thái Thụy đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cùm gia cầm và tổ chức họp khẩn cấp với lãnh đạo 48 xã trong huyện để triển khai các biện pháp ngăn chặn, chống dịch bùng phát.

Thanh Thanh 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/cau-chuyen-trai-nghiem-can-tu-va-su-hoi-sinh-ky-dieu-cua-nu-tien-sy-bac-sy-nguyen-thi-thanh-thai_08fec949f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét